Chủ Nhật, 08/12/2019 13:17:17 Hotline: 0901 514 799

Trung tâm hành chính công ở Huế với “Nụ cười công chức”

05/01/2018 19:19

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế yêu cầu Trung tâm hành chính công tỉnh phải là đơn vị thực hiện gương mẫu “Nụ cười công chức”...

trung tâm hành chính công ở huế với “nụ cười công chức”

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên- Huế là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự quản lý nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên- Huế tọa lạc tại số 1 Lê Lai (phường Vĩnh Ninh, TP Huế) là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, cá nhân theo danh mục do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết TTHC. Áp dụng các giải pháp ứng dụng CNTT, áp dụng phần mềm điện tử thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC, xây dựng hồ sơ, giấy tờ điện tử của công dân và tổ chức...

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh phải thay đổi sâu sắc trong tư duy và hành động, chuyển từ tư duy “quản lý” sang tư duy “phục vụ”. Đồng thời cho biết, việc hình thành các Trung tâm hành chính công cấp huyện, cấp tỉnh thể hiện sự thống nhất, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong cải cách TTHC và giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân để nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công.   

Ông Nguyễn Văn Cao yêu cầu Trung tâm hành chính công tỉnh thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC. Đặc biệt, hướng đến một nền hành chính công hiện đại, thân thiện, đơn giản và hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm hành chính công phải là nơi đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết TTHC; đồng thời phải là đơn vị thực hiện gương mẫu “Nụ cười công chức, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến làm việc để làm thước đó đánh giá hiệu quả hoạt động.

Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên- Huế được xây dựng trên diện tích 630m2 tại số 1 đường Lê Lai (gần trụ sở UBND tỉnh, số 16 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP Huế) với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức (bao gồm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và 6 cơ quan Trung ương trên địa bàn), bộ phận bưu chính công ích (VNPT) và thu phí tập trung (Viettinbank). Số lượng TTHC được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công là 1.401 TTHC thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các Bộ, ngành đặt tại địa phương. Dự kiến, Trung tâm sẽ tiếp nhận 180 - 200 phiên giao dịch/ ngày.

Duy Lợi