Vận tải

Trung tâm kiểm định, bến xe Cần Thơ phòng dịch Corona như thế nào?

12/02/2020, 21:58

Các đơn vị ngành giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Corona.

img
Nhân viên Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang.

Trong các ngày 11 và 12/2, Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp Ban ATGT đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (nCoV) gây ra tại các bến xe khách, trung tâm đăng kiểm, cơ sở đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn TP Cần Thơ.

Qua kiểm tra ghi nhận, các đơn vị nói trên, trong đó đặc biệt là các bến xe khách trên địa bàn TP Cần Thơ đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, phun thuốc sát trùng các phương tiện vận chuyển hành khách, trong ngoài khuôn viên của các đơn vị, phát loa tuyên truyền về hướng dẫn phòng chống dịch Corona,…

img
Sở y tế phun thuốc khử trùng khu vực nhà chờ nhà xe Phương Trang tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Theo đại diện Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ), triển khai công tác phòng, chống dịch Corona, đơn vị đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện các biện pháp phòng bệnh do ngành y tế khuyến cáo. Khi có các triệu chứng nghi bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị kịp thời… Mặt khác, đơn vị cũng trang bị sẵn khẩu trang cho cán bộ, người lao động đeo khẩu trang tại nơi làm việc, đặc biệt là các vị trí tiếp xúc thường xuyên với khách hàng

Còn ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc Chi nhánh Phương Trang Cần Thơ (một trong những đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ) cho biết, khi hành khách đến mua vé sẽ được cấp phát khẩu trang (trường hợp chưa có khẩu trang) miễn phí.

Bên cạnh đó, toàn độ khu vực nhà chờ, ghế ngồi cách 30 phút sẽ được nhân viên vệ sinh tẩy rửa bằng xà phòng. Đối với phương tiện vận chuyển hành khách sau mỗi chuyến đi cũng đều được vệ sinh, tẩy rửa bằng xà phòng chuyên dùng. Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng đặc biệt quán triệt nhân viên khi tiếp xúc với hành khách, đặc biệt là hành khách nước ngoài nếu có biểu hiện như ho, sốt thì tạm thời không để hành khách lên xe và báo với lãnh đạo bến xe.

Tại buổi kiểm tra, đại diện đoàn kiểm tra đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đồng thời thực hiện tốt công tác phát khẩu trang cho hành khách, người tham gia giao thông và học viên lái xe.

Theo ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, vừa qua đơn vị Sở đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo là để kiểm tra, đôn đốc phòng, chống dịch bệnh trong toàn ngành giao thông TP.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img
Cán bộ Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ đeo khẩu trang tại nơi làm việc, đặc biệt là các vị trí tiếp xúc thường xuyên với khách hàng.
img
img
Một nhân viên Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ cho biết, sau khi kiểm tra xong một phương tiện, anh sẽ chủ động rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
img
Phun thuốc khử trùng tại Bến xe khách Ô Môn
img
Ngành chức năng phun thuốc khử trùng tại các cơ sở đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe.
img
img
img
Bên cạnh việc kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona, đoàn kiểm tra còn phát hơn 10.000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền phòng bệnh dịch cho các đơn vị kinh doanh vận tải và người dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.