Xã hội

Trung tâm "xin đóng cửa vì...hết tiền", Sở nói trách nhiệm của Ban GĐ

20/01/2022, 16:32

Sở GD-KH&CN tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo liên quan đến Tờ trình xin đóng cửa của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ.

Ngày 20/1, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ (GD-KH&CN) tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo về việc xử lý theo đề nghị đóng của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu.

Theo nội dung báo cáo, các nội dung phản ánh của Trung tâm không đúng thực tế và việc Trung tâm không thể duy trì hoạt động là trách nhiệm của Ban Giám đốc Trung tâm. Đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

img

Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu.

Về vấn đề này, Sở GD-KH&CN đã có văn bản báo cáo kết quả xử lý nội dung báo cáo của Trung tâm gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở GD-KH&CN tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm là tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 3 Nghị định số 54/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ, tự bảo đảm chi thường xuyên.

“Vì vậy, Trung tâm phải có kế hoạch hoạt động thì mới đảm bảo nguồn thu, để tự chủ các khoản chi lương, nộp BHXH... cho viên chức, người lao động của đơn vị mình. Không thể trông chờ vào nguồn ngân sách Nhà nước”, nội dung báo cáo nêu.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Trung tâm lại không có giải pháp khắc phục, xử lý các vấn đề tồn đọng; mọi hoạt động hầu như bị đình trệ, dẫn đến tình trạng nợ lương, nợ BHXH, nợ thuế kéo dài.

Về việc đề xuất đóng cửa Trung tâm, Sở GD-KH&CN cho rằng, đây là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở và là tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động theo quy định của pháp luật. Việc đóng cửa hay tạm ngưng hoạt động hoặc tổ chức lại, giải thể thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Với trách nhiệm quản lý ngành, trong thời gian tới, Sở GD-KH&CN tỉnh Bạc Liêu sẽ tập trung chỉ đạo xử lý, giải quyết việc nợ tạm ứng các đề tài, dự án và nhiệm vụ thường xuyên còn tồn đọng của Trung tâm.

Đồng thời, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy Trung tâm; phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức hoạt động của Trung tâm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, của ngành.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu đã gửi Trình lên UBND tỉnh Bạc Liêu xin phép đóng cửa do nợ BHXH đến thời điểm hiện tại trên 300 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.