Thế giới

Trùng tên với Kim Jong-un, người phụ nữ Hàn Quốc gặp rắc rối

19/09/2016, 05:23
image

Người phụ nữ Hàn Quốc gặp rắc rối khi chuyển tiền qua ngân hàng cho người thân vì trùng tên với ông Kim Jong-un.

AP_12041502833

Một người phụ nữ có tên phát âm gần giống với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp rắc rối khi chuyển tiền qua ngân hàng cho người thân.

Korea Times đưa tin, một người phụ nữ Hàn Quốctên phát âm gần giống với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp rắc rối khi không thể gửi tiền cho người chị ở nước ngoài.

Cụ thể, người phụ nữ có tên gọi là Kim Chen-un (45 tuổi) ở Seoul đã ra ngân hàng gửi 27.000 USD cho người chị sống ở Nam Phi vào đầu tháng 8.

Theo quy trình, khoản tiền được gửi từ ngân hàng Shinhan ở Hàn Quốc sẽ chuyển qua Standard Chartered tại New York (Mỹ) rồi mới đến tài khoản của người nhận ở ngân hàng Nam Phi.

Tuy nhiên, ngân hàng tại Nam Phi từ chối nhận số tiền khi phát hiện tên của người phụ nữ Hàn Quốc phát âm gần giống với tên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

>>>>Xem thêm video:

Lý do được ngân hàng này đưa ra là họ lo ngại số tiền có thể được sử dụng cho mục đích hỗ trợ khủng bố.

Sau đó, bà Kim Chen-un đã khiếu nại với ngân hàng khi người chị nói rằng chưa nhận được tiền gửi.

"Quan chức chính phủ Mỹ đã thấy rõ những rắc rối khi tên Hàn Quốc có nhiều cách phát âm khác nhau khi phiên âm sang tiếng Anh. Họ đang kiểm tra lại tất cả những tên có phát âm gần giống nhau", đại diện ngân hàng Shinhan phát biểu.

Hiện tại, ngân hàng Standard Chartered đã nhận được số tiền trả lại từ phía Nam Phi nhưng chưa trả lại cho người phụ nữ Hàn Quốc.

Phía Mỹ đang kiểm tra nguồn gốc của số tiền, nhằm đảm bảo rằng không có mối liên hệ với chính quyền Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.