Đời sống

Trung thu đặc biệt của những trẻ em nghèo miền Tây

21/09/2021, 20:47

Tết Trung thu 2021, hàng ngàn phần quà được trao cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trong khu cách ly, con em của lực lượng tuyến đầu.

Để cha mẹ yên tâm nơi tuyến đầu chống dịch

Chiều 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã trực tiếp trao quà cho 40 em là con em của lực lượng tuyến đầu chống dịch (công an, quân đội, y tế) và một số em người dân tộc khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng tiền mặt và bánh trung thu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chia sẻ, tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 ngay dịp Tết Trung thu. Điều này nhân lên niềm vui đối với người dân trong tỉnh, đặc biệt là các em thiếu nhi.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều trao quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi là con em của lực lượng tuyến đầu chống dịch (công an, quân đội, y tế) và một số em người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

“Có được thành quả đó có sự chung tay đóng góp của tuyến đầu chống dịch, có lực lượng công an, quân đội, y tế đã hy sinh một phần cho công tác, ngày đêm vất vả làm hiệm vụ, rất đáng trân trọng.

Các em có cha mẹ ra tuyến đầu chống dịch, nên không có cha mẹ gần gũi thường xuyên, nhưng các em góp phần cho sự hy sinh xa vắng của cha mẹ, để cha mẹ các em an tâm ở nơi tuyến đầu chống dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu bày tỏ.

Cháu Lữ Minh Luân (11 tuổi, ngụ phường 2) chia sẻ: “Nhà con có 3 anh chị em. Cha con bị bệnh, mẹ và anh con đi làm thuê, còn con học lớp 5. Con nói với mẹ không có tiền mua lồng đèn, nên mẹ con làm lồng đèn bằng lon (lon sữa bò) cho con chơi.

Hôm nay, con đi nhận quà, tiền thì con về đưa cho mẹ, còn bánh thì con với mấy anh chị chia nhau ăn trung thu, chắc vui lắm”, cháu Luân bày tỏ vui mừng.

img

Những phần quà ấm áp được lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao đến các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, ngày 19/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH bàn giao 1.480 suất quà cho Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dạy và chăm sóc trẻ em.

Cụ thể, tặng 560 suất quà cho các câu lạc bộ trẻ em; 100 suất quà cho con của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19; 700 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; 120 suất cho trẻ em mồ côi. Mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 400.000 đồng, gồm tiền mặt và quà.

Sóc Trăng: Hàng ngàn quà Tết Trung thu đến các em thiếu nhi khó khăn

Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy, thực hiện chăm lo cho thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu 2021 này, tỉnh Sóc Trăng không tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi như những năm trước, chỉ trao tặng quà cho các em.

Với chủ đề “Đêm Trăng tháng 8”, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng trên 500 phần quà Tết Trung thu 2021. Mỗi phần trị giá 200.000 đồng, tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em trong khu vực cách ly y tế tại các huyện Trần Đề, Kế Sách, Thạnh Trị, thị xã Ngã Năm, thị xã Vĩnh Châu.

img

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đến tận nhà trao quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi ở xã ven biển của thị xã Vĩnh Châu.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Sóc Trăng còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vận động quà bánh, lồng đèn, tập viết, làm lồng đèn và đến tận nhà tặng cho thiếu nhi các lớp học tình thương, các em thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong vùng dịch trong tỉnh. Qua đó đã trao tặng trên 2.000 phần quà và lồng đèn cho các em.

Anh Lê Minh Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Sóc Trăng cho biết, đối với những nơi an toàn, “vùng xanh” sẽ tập trung khoảng 20 em để trao quà, số còn lại thì đi đến nhà, đến gia đình để trực tiếp trao cho các em.

“Riêng, đối với những vùng thiếu an toàn, chúng tôi tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà tại gia đình. Các nơi phong tỏa thì chúng tôi gửi quà cho địa phương để trao cho các em.

Còn đối với các em nhiễm bệnh Covid-19, hoặc các em có cha mẹ bị mất do bệnh Covid-19, thì chúng tôi gửi đến các bạn Shipper xanh, đội hình thanh niên tình nguyện để chúng tôi chuyển đến gia đình những phần quà thiết thực”, anh Dương chia sẻ.

img

Các em thiếu nhi phấn khởi với những phần quà được trao tặng.

Cũng nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng đã vận động các mạnh thường quân được 350 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000 đồng (bao gồm bánh kẹo, lồng đèn), 140 chiếc ba lô, 100 bộ quần áo đồng phục, 100 đôi dép, 20 chiếc nón cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là người dân tộc Khmer trên địa bàn xã Vĩnh Hải và Lạc Hoà, tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.