Bạn cần biết

Trung thu sớm cho trẻ em nghèo vùng lòng hồ thủy điện

30/09/2017, 22:31

Những người làm báo ở Nghệ An tổ chức Trung thu sớm cho trẻ em vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Các em nghèo nơi lòng hồ thủy điện được đón 1 đêm

Các em nghèo nơi lòng hồ thủy điện Bản Vẽ được đón 1 đêm hội trăng rằm đúng nghĩa

Đêm 30/9, tại trung tâm UBND xã Hữu Khuông (huyện Tương Dương, Nghệ An), những người làm công tác báo chí tại Nghệ An đã tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho gần 700 trẻ em xã lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Hữu Khuông là xã nằm trong vùng lõi lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương, Nghệ An. Nơi đây cách biệt với các địa phương khác, cách duy nhất để vào đây là di chuyển bằng thuyền vượt lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Đây là nơi sinh sống tập trung của ba đồng bào dân tộc thiểu số: Khơ Mú, Thái, Mông. Cuộc sống người dân nơi đây chủ yếu dựa vào quy luật thiên nhiên, toàn xã có gần 90% hộ nghèo. 

Rước đèn, đốt lửa trại đón trăng

Rước đèn, đốt lửa trại đón trăng rằm

Trao đổi với PV, ông Lô Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Hữu Khuông cho biết: cuộc sống lo ăn từng bữa nên với gần 700 trẻ em nơi đây để có một đêm Trung thu đúng nghĩa là điều trong mơ ước.

“Xã nằm trong vùng đặc biệt cách trở về giao thông đi lại, đời sống người dân chủ yếu còn phụ thuộc vào chăn nuôi, trồng trọt lạc hậu phụ thuộc tự nhiên nên còn nhiều khó khăn, hộ nghèo còn cao. Hàng năm đến dịp Trung thu, địa phương cũng có những phần quà động viên các em học sinh. Nhưng địa phương còn khó khăn nên chủ yếu là động viên tinh thần, còn khi cơm còn thiếu đói để có một Trung thu đúng nghĩa cho trẻ em nơi đây là điều gần như không thể nếu không có sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị bên ngoài”, ông Chiến chia sẻ.

đại diện CLB Liên quân Báo chí Nghệ An trao quà ch

Đại diện CLB Báo chí Nghệ An trao quà cho các em nghèo học giỏi.

Xuất phát từ những điều kiện khó khăn trên, CLB Báo chí Nghệ An cùng các nhà hảo tâm đã quyết định tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 5 với ước vọng đem lại 1 đêm hội trăng rằm đúng nghĩa cho trẻ em nơi đây.

Các em nghèo được phát rất nhiều kẹo, bánh và quà

Các em nghèo được phát rất nhiều kẹo, bánh và quà trong đêm hội

Chương trình đã phát 700 suất quà gồm: Bánh, kẹo Trung thu, sữa, đồ dùng học tập/suất cho các em tại xã Hữu Khuông. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao 130 suất học bổng cho 130 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Cũng trong dịp này cán bộ, công chức huyện Tương Dương cũng đã quyên góp được số tiền 13 triệu đồng trao cho các em học sinh Trường mầm non xã Hữu Khuông để trang bị đồ đông ấm. Tổng giá trị chương trình lên đến gần 300 triệu đồng.

Trong đêm hội, có khoảng 400 em học sinh các cấp cùng đông đảo bà con địa phương đã giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức đốt lửa trại, rước đèn ông sao và phá cỗ trung thu. Với các em nhỏ ở vùng lòng hồ thủy điện, đây là trung thu đầu tiên các em được vui hội, phá cỗ đúng nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.