An ninh hình sự

Trung tướng to tiếng với CSGT: Các bên đều khẳng định mình đúng

17/07/2017, 16:24

Vụ quát mắng CSGT, Trung tướng về hưu Võ Văn Liêm cho rằng mình không sai, còn CSGT cũng khẳng định mình đúng.

vu-tuong-ve-huy-to-tieng-voi-csgt-cac-ben-deu-khan

Hình ảnh xe 64A 027.78 chạy quá tốc độ được trích xuất từ camera (ảnh do Công an Bình Thủy cung cấp)

Trung tướng Võ Văn Liêm, người ngồi trong xe ô tô to tiếng với CSGT và đòi cách chức giám đốc công an, cho rằng, xe ông không vi phạm Luật giao thông. Đồng thời bị CSGT quận Bình Thủy xúc phạm nên mới có thái độ quát mắng như vậy. Trong khi đó, Công an Bình Thủy khẳng định, xe của Trung tướng Võ Văn Liêm đã vi phạm tốc độ với chứng cứ rõ ràng…

Việc tài xế điều khiển xe vi phạm đã quá rõ ràng

Liên quan đến vụ việc, chiều 17/7, phóng viên Báo Giao thông đã có buổi làm việc với đại tá Trần Minh Thành, Trưởng công an quận Bình Thủy và trung úy Nguyễn Văn Thành, người trực tiếp liên quan đến việc tài xế điều khiển xe BKS: 64A 027.78 không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Clip Trung tướng Văn Liêm to tiếng với CSGT Cần Thơ (CSGT cho rằng clip do người dân quay và tung lên, không cắt xén):

Đại tá Thành khẳng định rằng, lực lượng CSGT của Công an quận Bình Thủy đã làm đúng quy định trong vụ việc xe ô tô BKS: 64A 027.78 chạy quá tốc độ. Hiện công an quận Bình thủy còn lưu giữ đầy đủ hình ảnh. Còn đoạn clip đưa lên mạng xã hội là do người dân tự quay và đưa lên, lực lượng CSGT không quay nên không thể cắt xén.

Đại tá Thành thông tin thêm, do tài xế không để lại giấy tờ nên Công an quận Bình Thuỷ có nhờ Quân khu 9 xác minh và được biết tài xế tên Huy. Hiện tài xế đang đi cùng trung tướng Liêm lên TP Hồ Chí Minh và hẹn sáng 19/7 sẽ đến làm việc. Còn toàn bộ vụ việc liên quan đến Trung tướng Liêm đã được báo cáo về lãnh đạo Công an thành phố.

Còn trung úy Nguyễn Văn Thành cũng khẳng định, khoảng 11h30 ngày 14/7, tổ CSGT đang làm nhiệm vụ kiểm tra tốc độ phương tiện đoạn gần cầu Bà Bộ trên đường Võ Văn Kiệt thì phát hiện chiếc ô tô màu đen chạy với tốc độ 81km/h; trong khi đoạn đường này chỉ cho tốc độ tối đa là 70km/h. Do đó, lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh yêu cầu tái xế xe dừng lại để xử lý. Tuy nhiên tài xế vẫn tiếp tục cho xe chạy buộc trung úy Thành phải sử dụng mô tô đặc chủng để đuổi theo. Đuổi được khoảng hơn 1km, đến trước Cây Thông quán trên đường Võ Văn Kiệt mới bắt kịp và yêu cầu tài xế dừng xe lại.

“Khi xe dừng lại, tôi yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ nhưng tài xế không xuống. Còn người đàn ông ngồi trong xe lại lớn tiếng với tôi và dùng nhiều lời lẽ rất khó nghe như vụ việc đã xảy ra”, trung úy Thành nói.

tuong-ve-hu-lon-tieng-voi-csgt-cac-ben-deu-khang-d

Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an quận Bình Thủy trao đổi với báo chí về vụ việc

Nóng giận do bức xúc

Ngày 17/7, trao đổi với báo chí, Trung tướng Võ Văn Liêm cho rằng, vừa qua, trên các phương tiện truyền thông đăng tải clip ông ngồi trên xe ô tô liên tục quát mắng lực lượng CSGT bắt nguồn từ việc ông bị “xúc phạm một cách ghê gớm”.

Ông Liêm cho biết, hôm xảy ra vụ việc là ngày 14/7, tài xế chở ông đi bằng xe ô tô lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt. Lúc này thiết bị điện tử trên xe báo tuyến đường này được phép chạy tốc độ 80km/h và xe của ông đang lưu thông ở vận tốc khoảng 61km/h. Bất ngờ có một CSGT chạy ra đường chặn xe lại, ông hỏi việc gì thì người CSGT cho biết xe vi phạm vượt quá tốc độ.

Theo Trung tướng Liêm, khi CSGT yêu cầu tài xế xuống xe làm việc, ông nói xe chạy đúng luật, không vi phạm, muốn xử phạt phải có bằng chứng, camera đâu, không thể nói bằng cái mồm được. Ông nói ông đang có công việc gấp, CSGT chứng minh được thì cứ phạt nguội, vì có người thân trong gia đình đang bệnh nặng. Khi đó, một CSGT buông lời “Đã uống rượu, chở bồ, còn chống người thi hành công vụ".

“Tôi giận quá mới dẫn đến thái độ quát mắng như trong đoạn clip, chứ không phải tự dưng tôi làm như vậy, hành động này đã xúc phạm tôi một cách ghê gớm và đã “vượt ngưỡng” chịu đựng của một con người”, Trung tướng Liêm nói.

Tướng Liêm còn cho biết thêm, ông có gọi điện cho đồng chí Thành (Trưởng Công an quận Bình Thủy) để trần tình là ông đang có việc gấp. Đồng chí Thành nói: “Anh Bảy thôi anh đi đi”, nhưng CSGT vẫn không cho đi. Khi tôi đưa giấy tờ ra thì họ lại cử một người mặc thường phục đến nên tôi hỏi: “Đi làm nhiệm vụ sao mặc thường phục?”. Từ những lý do trên tôi bức xúc dẫn đến thái độ quát mắng như vậy.

Cũng theo Trung tướng Liêm, do vấn đề sức khỏe, cả năm nay ông không hề đụng tới rượu bia, bạn bè, đồng nghiệp đều biết việc này. Ông cho rằng có bệnh án chứng minh, và hôm đó ngồi sau xe là vợ tôi, tất cả đều rõ ràng. Tướng Liêm cho biết, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng, vì đã được cắt, xén.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vào khoảng 11h30 ngày ngày 14/7, tổ công tác kiểm soát theo Kế hoạch số 27/KH-CSGT của Đội CSGT Công an quận Bình Thủy gồm 6 đồng chí do thượng úy Đinh Công Văn làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên đường Võ Văn Kiệt.

Trong lúc tiến hành dừng tại một điểm để kiểm tra tốc độ từ hướng sân bay Cần Thơ về quận Ninh Kiều, tổ công tác phát hiện ô tô con nhãn hiệu KIA loại 7 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 64A 027.78 do một tài xế nam điều khiển chạy quá tốc độ quy định từ 10 đến 20km (81/70km/h). Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy nên trung úy Nguyễn Văn Thành (tổ viên tổ kiểm tra) đã lên xe mô tô đặc chủng đuổi theo. Chạy đến địa điểm Cây Thông quán trên đường Võ Văn Kiệt thì dừng được phương tiện. Trung úy Thành đã yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và vẫn ngồi trên xe ô tô.

Trung_tuong_vo_van_liem

Trung tướng Võ Văn Liêm to tiếng với CSGT

 Lúc này, một người đàn ông trung niên ngồi trên xe ô tô tỏ thái độ không đồng tình và còn liên tục dùng lời lẽ thô tục với trung úy Thành. Ngoài ra, người này còn xuất trình một thẻ nhựa chưa rõ của đơn vị nào hù dọa trung úy Thành. Trung úy Thành tiếp tục yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên người đàn ông trung niên yêu cầu tài xế tiếp tục cho xe chạy về hướng quận Ninh Kiều.

Theo lời lẽ trong clip, người đàn ông trung niên này còn tuyên bố có thể cách chức được cả giám đốc công an và nếu làm ông trễ họp thì cho trung úy Thành nghỉ việc luôn.

Người đàn ông trung niên sau đó được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) hiện đã nghỉ chờ hưu.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.