Chính trị

Trung ương giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII

14/12/2020, 11:08

Sáng 14/12, Ban Chấp hành T.Ư Đảng tiến hành Hội nghị lần thứ 14, thảo luận những vấn đề cuối cùng liên quan đến việc tổ chức Đại hội XIII.

img

Quang cảnh hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 14

Sáng nay (14/12), Ban Chấp hành Trung ương đã khai mạc Hội nghị lần thứ 14 để thảo luận những vấn đề cuối cùng liên quan đến việc tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội nghị diễn ra từ ngày 14-20/12.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu một số vấn đề có tính chất gợi mở để Trung ương quan tâm trong quá trình thảo luận, xem xét, quyết định liên quan đến các nội dung: Việc tiếp thu ý kiến đóng góp, hoàn thiện dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII; dự thảo quy chế làm việc, quy chế bầu cử tại Đại hội XIII của Đảng.img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị Trung ương 14 lần này, Trung ương sẽ cho ý kiến lần cuối, thông qua các dự thảo văn kiện do Trung ương khóa XII chuẩn bị, để trình Đại hội XIII. Trung ương cũng sẽ thảo luận, thông qua quy chế bầu cử, Quy chế làm việc của Đại hội XIII, và Quy định về nội quy sinh hoạt của đại biểu dự Đại hội XIII. Cùng với đó, Trung ương có thể sẽ thông qua nội dung và chương trình làm việc của Đại hội XIII, quyết định ngày chính thức triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trung ương sẽ cho ý kiến đối với các báo cáo tổng kết việc thực hiện Quy chế làm việc của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật nhiệm kỳ khóa XII; báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Các báo cáo này sẽ được Trung ương khóa XII chuyển giao cho Trung ương khóa XIII để xem xét, quyết định việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế của khóa mới.

img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự Hội nghị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị các ủy viên trung ương dành thời gian nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, góp ý cụ thể vào báo cáo tiếp thu, giải trình và toàn văn các dự thảo với tinh thần thật sự cầu thị, trân trọng các ý kiến đóng góp của toàn Đảng, các đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung cho ý kiến đối với các đề xuất bổ sung, chỉnh sửa và toàn văn dự thảo các văn kiện, nhất là những vấn đề còn có ý kiến hoặc phương án lựa chọn khác nhau.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh cần tỏ rõ chính kiến và có lập luận sắc bén, xác đáng để phản bác những ý kiến sai trái, đi ngược lại quan điểm, đường lối cơ bản của Đảng; tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân, từ đó xem xét, thông qua nội dung các dự thảo văn kiện để hoàn chỉnh lần cuối trình Đại hội XIII của Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.