Chính trị

Trung ương thông qua nhân sự "đặc biệt" tái cử

13/01/2016, 20:47

Hôm nay 13/1, Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã bế mạc sau 3 ngày làm việc.

18.1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc hội nghị. - Ảnh: VGP

Hội nghị lần thứ 14  nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao

Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã bế mạc chiều nay (13/1), hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thật sự dân chủ và trách nhiệm cao.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI đã họp Hội nghị lần thứ 14 để: Thảo luận, thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục hoàn thiện phương án nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt khoá XII; thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội XII.

Phát biểu bế mạc hội nghị Trung ương 14 chiều nay, liên quan công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng XII, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: Ban chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số ủy viên Trung ương khoá XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XII; nhân sự là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XII và danh sách đề cử các vị ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá XII với số phiếu rất tập trung.

Trung ương cũng đã thảo luận và thống nhất cao với tờ trình của Bộ Chính trị về dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, yêu cầu Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc rà soát toàn bộ các khâu chuẩn bị phục vụ Đại hội, để bảo đảm Đại hội thành công.

19.1
Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 14, khóa XI

Thảo luận, tán thành kết quả đàm phán Hiệp định TPP

Về TPP, Tổng bí thư cho biết, hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất cao về hiệp định này theo quy định của pháp luật về ký kết, tham gia các điều ước quốc tế.

Ban chấp hành Trung ương đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Bộ Chính trị, đã kịp thời, chủ động đưa ra các mục tiêu, nguyên tắc lớn để định hướng các nội dung đàm phán ngay từ đầu, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình đàm phán.

Trung ương cũng biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao của Ban cán sự đảng Chính phủ, của các cơ quan có liên quan và trực tiếp là Đoàn Đàm phán Chính phủ đã nghiêm túc tiến hành đàm phán đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Trung ương khẳng định, cơ hội mà Hiệp định TPP đem lại cho nước ta là rất lớn, nhưng thách thức, khó khăn cũng không nhỏ.

Ban chấp hành Trung ương giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo Đoàn Đàm phán tiếp tục cùng các bên tham gia TPP hoàn tất các thủ tục và chính thức ký kết hiệp định vào đầu tháng 2/2016.

Giao Bộ Chính trị chỉ đạo công tác chuẩn bị trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn hiệp định theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo xây dựng nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có hiệp định TPP và chỉ đạo Chính phủ xây dựng chương trình hành động để triển khai thực hiện.

Cơ bản hoàn tất công việc chuẩn bị Đại hội XII của Đảng

Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa XII; nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa XII và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XII với số phiếu rất tập trung.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã thảo luận và thống nhất cao với Tờ trình của Bộ Chính trị về dự kiến Danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời yêu cầu Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc rà soát toàn bộ các khâu chuẩn bị phục vụ Đại hội, để bảo đảm Đại hội thành công.

Ban Chấp hành Trung ương đã thông qua Nghị quyết Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Phát biểu bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Hội nghị đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục tiêu, yêu cầu và kế hoạch đề ra.

Từ thành công tốt đẹp của Hội nghị Trung ương lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương tin tưởng chắc chắn và kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đoàn kết một lòng, phát huy những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong 30 năm đổi mới, những thành quả quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XI, tích cực phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.