Xã hội

Trung úy công an cứu 4 người đuối nước được thăng cấp hàm đại úy

11/04/2022, 17:39

Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan từ trung úy lên đại úy với anh Thái Ngô Hiếu vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu (SN 1989, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Trước đó sáng 10/4, trong lúc tắm biển tại bãi tắm khu Resort Zenna thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung úy Thái Ngô Hiếu nghe có người dân kêu cứu và phát hiện 1 nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

img

Trung úy Thái Ngô Hiếu đã gắng hết sức mình cứu 4 thanh niên bị đuối nước tại bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 10/4

Sự việc xảy ra vô cùng nhanh chóng, khiến những người dân hoảng loạn và không thể ứng cứu kịp thời. Lúc này, anh Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn vượt qua cơn sóng lớn để đưa được 4 người vào bờ. Sau đó, anh Hiếu đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 4 nạn nhân rồi tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 1 nạn nhân còn lại.

Được biết, trong quá trình công tác, Trung úy Thái Ngô Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn…

Ngay cả người vợ của anh Hiếu khi có mặt tại hiện trường (gia đình đang đi nghỉ lễ) cũng chính vì quá quen với đặc thù công việc của chồng mà đã hình thành phản xạ cứu người.

"Lúc đó nhiều người bảo Hiếu ơi từ từ đừng ra. Họ sợ tôi gặp chuyện. Bản thân tôi cũng biết nếu cứu không đúng kỹ thuật tôi có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhưng tình huống lúc đó quá gấp gáp tôi không nghĩ nhiều, chỉ biết lao xuống biển cứu người. Riêng vợ tôi thì không sợ. Cô ấy còn bảo: Bố ơi ngoài kia còn một người nữa", anh Hiếu kể lại.

Sáng 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính, trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước trong 2 ngày vừa qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và tỉnh Nam Định, có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính, qua đó nhân lên những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.