Bóng đá

Trung vệ Việt kiều được thầy Park chấm tiết lộ bí quyết lột xác

03/08/2019, 19:55

Adriano Schmidt, trung vệ Việt kiều đang chơi cho CLB Hải Phòng đang là một trong những cái tên được HLV Park Hang-seo chú ý.

img
Adriano Schmidt (đỏ) đang chơi hay trong màu áo CLB Hải Phòng

Trong bài trả lời phóng vấn mới nhất trên tờ Zing.vn, trung vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt đã có những chia sẻ khá thú vị về sự lột xác của mình ở CLB Hải Phòng. Mùa giải năm ngoái, Schmidt chơi không tốt nhưng năm nay anh lại thể hiện phong độ cực ấn tượng, trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất V-League 2019.

Theo Schmidt, sở dĩ anh có sự tiến bộ trên là nhờ anh hiểu hơn về bóng đá Việt Nam: “Phong độ của tôi đã tốt hơn nhiều so với năm trước. Giờ đây tôi đã biết phong cách chơi bóng của người Việt, và nó giúp tôi tư duy như một người Việt. Trước đây, tôi vẫn thường suy nghĩ ở vị thế một người đến từ châu Âu và luôn phải tư duy xem người Việt họ đang suy nghĩ gì”.

Bên cạnh đó, Schmidt cũng cho hay, anh nhận được nhiều sự giúp đỡ của các đồng đội và anh cảm giác như đội bóng như một gia đình: “Tôi từng gặp khó khăn về văn hóa, cách suy nghĩ, cách chơi bóng tại Việt Nam, nhưng đồng đội đã giúp tôi nhiều trong việc thích nghi. Tôi giờ đã có sự tự tin - điều mà tôi không có trước đây”.

Về mặt chuyên môn, Schmidt chia sẻ anh đã nỗ lực tập luyện rất nhiều để cải thiện những điểm yếu: “Tôi phải tập thêm khá nhiều. Sau mỗi buổi tập, các HLV yêu cầu tôi phải tập thêm. Sau những trận đấu, tôi xem lại chúng và nhận ra những điểm yếu của mình, như việc tôi chuyền chưa tốt hay chưa tranh chấp tốt. Từ đó, tôi tập luyện thêm để cải thiện những điểm yếu đó. Dù gì, lao động nhiều vẫn tốt hơn là lao động ít”.

Trong khi đó, khi được hỏi về khả năng lên tuyển Việt Nam, trung vệ mang hai dòng máu Việt-Đức tỏ ra khá khiêm tốn. “Tôi nghĩ cứ để mọi việc cho HLV Park Hang-seo. Nếu ông Park nghĩ tôi có khả năng và cần đến, tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng. Dù không được thi đấu hay vào danh sách chính thức, thì việc được gọi lên tuyển Việt Nam cũng là điều mà tôi khao khát”, Schmidt nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.