Hạ tầng

Trungnam Group đầu tư 1.500 tỷ đồng mua 57 cần trục làm điện gió

07/05/2020, 17:41

Từ nay đến 2023, Trungnam Group sẽ xây dựng hơn 900 trụ điện gió nên cần tập trung đầu tư mua sắm lớn các thiết bị…

img
Đại diện Trungnam Group ký kết hợp đồng trực tuyến với đối tác

Ngày 7/5, Trungnam Group và Công ty phát triển quốc tế SANY (Trung Quốc) thực hiện lễ ký kết hợp đồng mua thiết bị phục vụ các dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group. Buổi lễ ký kết được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhằm chung tay phòng dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Hợp đồng ký kết giữa Trungnam Group và SANY có tổng giá trị 67 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đồng) đầu tư mua 57 thiết bị cần trục, trong đó 11 cần trục siêu tải, siêu trường (vươn xa trên 100m và sức nâng 800 -1600 tấn); 23 cần trục lớn (vươn dưới 100m và tải dưới 500 tấn); 23 cần trục vừa (dưới 50m).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trungnam Group cho biết: Là công ty đầu tư số 1 trong lĩnh vực năng lượng sạch Việt Nam, với mục tiêu đưa 2.000MW điện gió vận hành trong 3 năm tiếp theo ở các dự án ở Trà Vinh, Đak Lak, Gia Lai và Ninh Thuận.

Việc mạnh dạn đầu tư vào các thiết bị cơ giới chuyên dụng không chỉ thể hiện sự quyết tâm nhằm triển khai, tiềm lực tài chính của Trungnam Group, mà đồng thời còn thể hiện sự cam kết của công ty đối với các dự án năng lượng tái tạo tại các địa phương mà công ty đã, đang và sẽ triển khai quyết liệt trong tương lai.

Cũng theo ông Tiến, với các dự án năng lượng tái tạo đã và đang triển khai, sẽ có khoảng 950 trụ điện gió được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên đến thời điểm này mới chỉ hoàn thành và đưa 33 trụ vào hoạt động. Từ nay đến 2023, khối lượng xây lắp các trụ điện gió là rất lớn.

Việc ký kết một hợp đồng có giá trị lớn thể hiện ý chí quyết tâm của Trungnam Group với các dự án năng lượng tái tạo thực hiện tại các địa phương trên cả nước cũng như những đóng góp vào ngành năng lượng góp phần thực hiện an ninh năng lượng quốc gia...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.