Thông tin doanh nghiệp

TrungNam Land góp phần thay đổi diện mạo Tây Bắc Đà Nẵng

30/04/2019, 15:28

Dấu chân kiến tạo của TrungNam Land góp phần thay đổi diện mạo vùng Tây Bắc Đà Nẵng...

img
Khu đô thị sinh thái Golden Hills - hạt nhân kiến tạo “phố mới” Tây Bắc Đà Nẵng của TrungNam Land

Từ “hạt nhân” khu đô thị sinh thái Golden Hills, đến khu CNTT tập trung Danang IT Park..., dấu chân kiến tạo của TrungNam Land (Trung Nam Group) góp phần thay đổi diện mạo vùng Tây Bắc Đà Nẵng, hình thành phố mới đầy năng động…

Vùng đô thị sôi động

Gần 10 năm trước, khu vực Tây Bắc Đà Nẵng chủ yếu là đồng ruộng, làng mạc nay đã trở thành “đại công trường”, một trong những khu vực phát triển sôi động của thành phố. Tại TP HCM, Phú Mỹ Hưng được ví như biểu tượng bất động sản phía Nam, thì ở Đà Nẵng, Golden Hills được coi là khu đô thị sinh thái nổi bật vùng Tây Bắc. Cả hai dự án này đều được thiết kế, quy hoạch bởi các chuyên gia quốc tế thuộc hãng kiến trúc nổi tiếng S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP).

TrungNam Land được đánh giá là chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, lại được “hậu thuẫn” bởi công ty mẹ là Trung Nam Group đã phát triển trong lĩnh vực năng lượng, hạ tầng và BĐS, với các dự án hạ tầng lớn khắp cả nước như cầu vượt Ngã Ba Huế, cầu Bạch Đằng nối tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh, dự án chống ngập 10 nghìn tỷ đồng tại TP HCM, Nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh, Nhà máy điện gió Trung Nam - Ninh Thuận… Trong năm 2018, Trung Nam Group đã được tổ chức Enterprise Asia vinh danh là một trong 12 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á có tầm ảnh hưởng trong nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam.


Theo TrungNam Land, lợi thế của Tây Bắc là vùng đất thiên nhiên ưu đãi, có sông - biển - núi, là cửa ngõ phía Bắc thành phố. Do đó, dự án đủ lớn và tầm nhìn dài hạn mới có thể phát huy hết tiềm năng. Nếu chỉ chọn cách làm thông thường là san lấp mặt bằng và phân lô bán nền, có thể mang đến lợi ích ngay cho chủ đầu tư, nhưng sẽ mất đi tiềm năng, giá trị lớn lao mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. TrungNam Land đã chọn hướng đi bền vững hơn, bỏ ra hàng triệu USD để thuê những chuyên gia thiết kế tiếng tăm của thế giới quy hoạch Golden Hills.

Từ một dự án “đại đô thị” đầu tiên là Golden Hills, hàng loạt các dự án đô thị vệ tinh cũng theo đó hình thành, như Dragon Smart City, Homeland Central Park, Lakeside Palace, Khu đô thị Thủy Tú... Qua năm tháng, khi Golden Hills dần hình thành cũng là lúc hệ thống giao thông trong vùng đất chiến lược, cửa ngõ này được kết nối. Đường Nguyễn Tất Thành nối dài kéo khu CNC, Danang IT Park, các cao tốc về trung tâm thành phố chưa đầy 20 phút đi ô tô. Như một quy luật phát triển tự nhiên, nhiều dự án động lực về kinh tế, xã hội cũng được phát triển, như cảng Liên Chiểu, Nam Ô Rersot, Mikazuki Xuân Thiều, dự án sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của Mỹ... Diện mạo vùng đô thị kinh tế Tây Bắc đã thay đổi chóng vánh.

“Bảo tín” trách nhiệm

Trong hành trình kiến tạo lên vùng đất Tây Bắc, TrungNam Land tiếp tục thể hiện tâm huyết và cam kết của mình bằng việc dồn lực đầu tư hàng loạt các dự án như shophouse, tòa nhà thương mại, tòa nhà khách sạn, bãi tắm công cộng... với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Tòa nhà phức hợp DITP TOWER 18 tầng ngay ngã tư giao lộ Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Lương Bằng đang hoàn thiện. Ngoài ra, TrungNam Land sắp triển khai công trình Golden Hills Tower cao gần 20 tầng trên khu đất rộng 3.000m2 và Golden Hills Hotel trên trục Nguyễn Tất Thành. Tổ hợp khách sạn này cao 10 tầng, được xây dựng trên khu đất rộng hơn 2,3 ngàn m2, xung quanh là các công trình công cộng và các khu tiện ích. TrungNam Land “bắt tay” HomeLand Group để phát triển phân khu Dimamond Palace - phố Địa Trung Hải đầu tiên khu vực Tây Bắc.

Đặc biệt, tại cuối tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, TrungNam Land sắp đầu tư xây dựng bãi tắm công cộng phục vụ miễn phí trên diện tích đất hơn 143 nghìn m2, tổng vốn khoảng 350 tỷ đồng. Đi kèm với dự án bãi tắm công cộng là các khu vui chơi giải trí trên bãi biển, mặt biển, các bãi đỗ xe, khu tắm nước ngọt, hệ thống giao thông...

Cuối tháng 3/2019, TrungNam Land khánh thành giai đoạn 1 khu CNTT tập trung (Danang IT Park). Từ dự án án binh bất động do nhà đầu tư từ Mỹ triển khai, gần năm sau khi tiếp quản, TrungNam Land tập trung nguồn lực thi công ngày đêm với tiến độ kỷ lục. Đến nay, đường trục dẫn vào DITP, khớp nối tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài, qua đường tránh Nam hầm Hải Vân (sau này sẽ là cao tốc La Sơn - Túy Loan), tạo mạng lưới kết nối giao thương liên hoàn, biến khu Tây Bắc thêm sầm uất, tạo đà thu hút đầu tư.

Theo lãnh đạo TrungNam Land, với trách nhiệm và cam kết muốn biến vùng đất này thành đô thị kinh tế sôi động, đúng với tiềm năng, giá trị được thiên nhiên ban tặng, TrungNam Land đang từng bước theo đuổi và đi đến tận cùng cam kết trách nhiệm đó. Nếu Đà Nẵng có thể trở thành Singapore thì khu vực Tây Bắc sẽ là một Singapore thu nhỏ vì có sự hội tụ đầy đủ các yếu tố phát triển (thiên nhiên, cảng biển, công nghệ thông tin, du lịch).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.