Trước 25/12, khắc phục xong hằn lún QL18 đoạn qua TP Uông Bí

12/12/2015 23:04

Nhà đầu tư phải khẩn trương sửa chữa, khắc phục các đoạn đường bị hằn lún qua TP Uông Bí hoàn thành trước 25/12.

Trước 25/12, khắc phục xong hằn lún QL18 đoạn qua TP Uông Bí 1
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư của dự án phải khắc phục xong hằn lún đoạn qua khu vực TP Uông Bí trước 25/12/2015

Chiều 12/12, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đi kiểm tra công tác khắc phục hằn lún vệt bánh xe tại dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long.

Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương (nhà đầu tư), dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long có chiều dài 30km được đưa vào khai thác, thu phí từ tháng 12/2014. Thời gian qua, đoạn đi qua khu vực TP Uông Bí (Quảng Ninh) xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe với khối lượng khoảng 10.000 m2 (chiếm khoảng 2,4% tổng diện tích mặt đường).

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này được đại diện nhà đầu tư chỉ ra là do mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực này gia tăng đột biến, nhất là các xe tải hạng nặng. “Đặc biệt, đoạn đi qua TP Uông Bí, các phương tiện chỉ được phép chạy với vận tốc tối đa 50km/km, cộng thêm hệ thống đèn tín hiệu bố trí dày đặc, mặt đường chịu ảnh hưởng tải trọng trùng phục dẫn tới hiện tượng hằn lún mặt đường”, ông Thành nói.

Sau khi trực tiếp thị sát và kiểm tra tình hình sửa chữa, khắc phục trên tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá: “Tỷ lệ hằn lún mặt đường của dự án không lớn. Cái chính là nhà đầu tư đã kịp thời phát hiện được nguyên nhân và tích cực tìm giải pháp khắc phục triệt để tình trạng này bằng cách áp dụng các máy cào bóc loại bỏ phần mặt đường bị hằn lún và xử lý toàn bộ phần nền đường, đồng thời thiết kế một loại cấp phối bê tông nhựa phù hợp với điều kiện thực tiễn của khu vực”.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư của dự án phải khẩn trương sửa chữa, khắc phục các đoạn đường bị hằn lún qua khu vực TP Uông Bí hoàn thành trước 25/12, đồng thời kiểm soát tất cả các vị trí còn lại để xử lý dứt điểm tình trạng này.

“Trong quá trình thi công sửa chữa, nhà đầu tư phải chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát bố trí đầy đủ nhân lực, đèn cảnh báo ban đêm… để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trên tuyến”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

(Tình hình khắc phục của dự án và những chỉ đạo quyết liệt của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại buổi kiểm tra sẽ được đăng tải trên Báo Giao thông số ra ngày 14/12)

Đình Quang