Thể thao

Trước giờ G, Việt Nam vẫn chưa có bản quyền ASIAD 2018

09/08/2018, 14:47

Đến ngày 9/8, vẫn chưa có bất kỳ đơn vị truyền hình trong nước nào mua được bản quyền ASIAD 2018.

asiad-2018-dien-ra-khi-nao-to-chuc-o-dau1533283185

Khán giả Việt Nam có nguy cơ không được xem ASIAD 2018

Trên website của Đài truyền hình Việt Nam cách đây hơn một tuần đã thông báo: “VTV đã nỗ lực đàm phán về vấn đề bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất cho đến lúc này là giá bản quyền truyền hình trọn gói của sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác của Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội (Indonesia), đặt ra quá cao. Cụ thể, ngay khi biết đơn vị này nắm giữ bản quyền, với khả năng tài chính của mình, VTV đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao”.

Theo ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập VTV, “Chúng tôi đã dừng hẳn việc đàm phán. Nếu đài nào mua được, VTV sẵn sàng tiếp sóng. Tuy nhiên, theo tôi, nếu VTV không mua thì khó có đơn vị nào mua được”.

Bên cạnh đó, một quan chức của HTV (Đài truyền hình TP.HCM) chia sẻ: “Chúng tôi không mua ngay từ đầu. HTV cử ê kip 5 người sang Indonesia tác nghiệp, quay những hình ảnh bên lề của đoàn thể thao Việt Nam”. Còn các tập đoàn lớn như Viettel, FPT chiều 8.8 đều nói không mua bản quyền ASIAD 18.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 8.8, Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết, thẻ phóng viên truyền hình, phát thanh không có bản quyền đã được ban tổ chức chuyển sang thẻ phóng viên ảnh. Các đơn vị báo chí sẽ không được quay trực tiếp các sự kiện thi đấu, cũng không được phép sử dụng máy quay chuyên dụng để quay clip. Vì vấn đề bản quyền truyền thông được quy định rất chặt nên đơn vị nào vi phạm, có thể sẽ bị thu máy và trục xuất khỏi sự kiện.

Tuy nhiên, theo tinh thần hiến chương của Hội đồng thể thao châu Á, giới truyền thông vẫn được thực hiện việc quảng bá hình ảnh đoàn thể thao nước mình trong phạm vi cho phép. Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ hỗ trợ báo chí Việt Nam bằng cách đề nghị BTC cho các đơn vị báo chí được quay clip sự kiện bằng máy nghiệp dư, điện thoại với điều kiện phải tác nghiệp ở khu vực hạn chế.

Chỉ còn 10 ngày nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc ASIAD 18, khán giả vẫn đang chờ đợi một đài nào đó tạo nên điều bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.