Y tế

Trước giờ giãn cách, Đà Nẵng ghi nhận 23 ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng

31/07/2021, 18:49

Đà Nẵng ghi nhận 55 ca dương tính SARS-CoV-2 trong ngày 31/7, trong đó có 23 ca phát hiện trong cộng đồng.

Chiều 31/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày, thành phố ghi nhận 55 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Các trường hợp này hầu hết liên quan chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).

img

Từ 18h ngày 31/7, người dân trên toàn TP Đà Nẵng ra đường phải có giấy tờ hợp lệ

Trong số các ca dương tính, có 27 trường hợp đã được cách ly, 5 ca được phát hiện trong khu phong tỏa và 23 F0 chưa được cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang (bệnh nhân N.B.K, phường Nại Hiên Đông) trong ngày ghi nhận 47 F0 mới.

Trong số này, có 21 trường hợp là F1, 5 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca đến khám tại bệnh viện, 20 ca được lấy mẫu xét nghiệm do liên quan.

Hiện quận Sơn Trà là địa phương có số người dương tính SARS-CoV-2 liên quan chuỗi ca bệnh này nhiều nhất. Trong ngày 31/7, quận Sơn Trà có thêm 35 trường hợp.

Đến chiều nay, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận tổng số 202 F0 mới. Đây được đánh giá là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao.

Trong một diễn biến liên quan, từ 18h chiều nay, Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn thành phố, áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cao hơn chỉ thị 16.

Trong đó, người dân ra chỉ được ra đường khi mua thực phẩm; cấp cứu, khám chữa bệnh; tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác như: thiên tai, hỏa hoạn.

Đi công tác/ công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở nhà nước, tác nghiệp báo chí. Đi làm việc tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động; các nhà máy, cơ sở sản xuất được phép hoạt động.-

Tham gia điều khiển phương tiện vận chuyển giao nhận hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu.

Thực hiện các nhiệm vụ vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố điện, nước, hệ thống hạ tầng kỹ thuật thông tin, phòng chống dịch theo quy định.

Đối với các hợp đặc biệt khác chỉ được ra đường khi được sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố bằng văn bản.

Khi ra ngoài trong các trường hợp này, người dân cần có Giấy đi đường, Thẻ nhà báo hoặc Thẻ đi chợ kèm theo giấy tờ tùy thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.