Thế giới

Trước giờ nhậm chức, CNN dự báo "điềm gở" về Donald Trump

20/01/2017, 10:53
image

Đài CNN đã cho phát sóng bản tin đề cập tới khả năng ông Donald Trump bị ám sát trong ngày nhậm chức.

1049246830

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ nhậm chức vào đêm nay 20/1 theo giờ Việt Nam.

Đài CNN mới đây đã cho phát sóng một bản tin với nội dung gây xôn xao đề cập tới khả năng Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bị ám sát trong lễ nhậm chức, theo Sputnik ngày 19/1.

Cụ thể, một bản tin video của cộng tác viên đài CNN Brian Todd hôm 19/1 đã nói rằng trong trường hợp ông Trump và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence bị ám sát trong lễ nhậm chức ngày 20/1 tới, một thành viên nội các dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama sẽ lên thay thế.

“Theo Hiến pháp, nếu tổng thống và phó tổng thống bị qua đời hoặc mất năng lực thực hiện hành vi, người kế nhiệm sẽ là chủ tịch Hạ viện, sau đó là chủ tịch lâm thời Thượng viện. Tuy nhiên, nếu 2 người này cũng gặp chuyện, danh sách lên thay sẽ bao gồm các bộ trưởng, ứng viên hàng đầu là ngoại trưởng” – cộng tác viên Todd nói trong bản tin.

Ngoài ra, trong bản tin của CNN, Todd còn nói thêm vào ngày lễ nhậm chức, một bộ trưởng trong nội các được chỉ định làm tổng thống kế nhiệm nếu xảy ra bất trắc.

Xem thêm video:

Và để kế hoạch dự phòng này có thể thành công, người được chọn thay thế tổng thống sẽ không tham dự buổi lễ.

 “Đó không phải là bộ trưởng trong nội các của ông Trump mà là dưới thời Tổng thống Obama. Nhà Trắng vẫn chưa tiết lộ ai là vị bộ trưởng đặc biệt này” - cộng tác viên Todd cho biết thêm.

Trong đoạn video đăng trên kênh YouTube, cộng tác viên Todd còn chèn một phân cảnh trong bộ phim “Designated Survivor” của đài ABC.

Bộ phim này miêu tả viễn cảnh tổng thống và các thành viên Quốc hội Mỹ bị giết trong một cuộc tấn công khủng bố.

Sau khi xuất hiện đoạn video trên, người sử dụng kênh YouTube chỉ trích đài CNN đang cố gắng châm ngòi cho một vụ ám sát tổng thống.

 Một số người khác gọi đoạn video là “kích động bạo lực”, trong khi có người mô tả đoạn video “thật ngu ngốc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.