SEA Games 32

Trước giờ U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia, "sốc" với lợi nhuận của "cò vé"

19/05/2022, 16:39

Hàng trăm "cò vé" đã và đang hoạt động vô cùng vất vả nhưng có vẻ như họ cũng rất hài lòng về kết quả và "doanh thu" mang lại.

19h ngày 19/5, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Malaysia ở bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

Bắt đầu từ ngày 18/5, dạo quanh SVĐ Việt Trì, PV đã ghi nhận có rất nhiều "cò vé" hoạt động. Chỉ cần xe chạy chậm lại là đã có người chạy ra hỏi và mời mua vé.

img

Chỉ cần có bất cứ chiếc xe đi chậm hay là ánh mắt tìm kiếm của người đi bộ là lập tức xuất hiện "cò vé" mời chào

Không khí đặc biệt "nóng" bắt đầu từ trưa 19/5, và số lượng "cò vé" cũng đông lên đáng kể. Chiều 19/5, PV có thể đếm được hàng trăm "cò vé" tập trung tại các cổng và xung quanh của SVĐ Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Được (35 tuổi, giám sát bán hàng của Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam) cho biết: "Tôi cùng anh em công ty có mặt tại đây ngay từ những trận đầu tiên.

Vì chúng tôi có hoạt động quảng bá sản phẩm và bán hàng tại đây. Nhưng có lẽ đây là trận mà tôi thấy có nhiều "cò vé" hoạt động cũng như giá vé tăng nhiều nhất. Tôi thấy giá vé tăng phải đến gần 10 lần, nhưng mà cũng không có vé mà bán".

img

Theo ghi nhận của PV, hàng trăm "cò vé" đang hoạt động tích cực trước và quanh SVĐ Việt Trì trong 2 ngày 18/5 và 19/5

Chị L. - một cò vé chia sẻ: "Một cặp vip khán đài A 5 triệu đồng, còn khán đài B là 4tr1, khán đài C, D thì 2,9 triệu đồng một cặp.

img

Một số "cò vé" còn lấy hẳn ghế ra ngồi dưới lòng đường để thuận tiện cho việc mua bán vé

Từ sáng đến giờ chị bán được 2 cặp vé khán đài A; B thì nhiều rồi. Tiếc quá là giờ lấy vào vé khán đài A khó lắm, chẳng ai bán".

Khi được hỏi chị bán vé khán đài nào kiếm được nhiều tiền nhất thì chị L. nói là vé khán đài B, vì mua vào vé khán đài B rẻ và dễ mua.

"Vé khán đài A chẳng qua là mua vào để phục vụ một số khách quen thôi, chứ lấy vào vé khán đài A khó lắm, do là vé Vip nên họ chỉ để tặng cho nhau hoặc để xem nên khó mua vào".

Cố gắng hỏi thêm chị L. về lợi nhuận kiếm được trong vài ngày, chị L. nhẩm tính định trả lời thì bất ngờ dừng lại và nói: "Nè, các chú là phóng viên nhà báo hả, xin các chú nhé, để các chị còn làm ăn".

"Một người quen việc và làm lâu rồi một trận này có thể kiếm được cả trăm triệu đồng, còn những người mới bán hoặc chưa có nhiều mối thì kiếm được vài chục", một người bán vé nói nhỏ với PV nhưng nhất định không nói tên khi được hỏi.

Đi vòng quanh Sân vận động Việt Trì, PV có thể dễ dàng thấy mặc dù giá cao nhưng người hâm mộ vẫn sẵn sàng mua và không lăn tăn nhiều về giá.

"Anh mua 1 cặp vé khán đài B, giá 4 triệu đồng. Đắt nhưng đây là bán kết, lại là trận cuối cùng mà Việt Nam đá ở Việt Trì nên bọn anh mua luôn.

Mua thế là còn rẻ đó, một số bạn anh còn đang gọi anh và hỏi 5,5 - 6 triệu đồng có mua không kìa", anh Tuấn (36 tuổi, đến từ TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) - Giám đốc một công ty thời trang chia sẻ.

img

Một cặp vé trận bán kết

Vé trận bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia tại Việt Trì (Phú Thọ) có 3 mệnh giá là 300.000 đồng, 400.000 đồng, 600.000 đồng/vé. Những tấm vé này đã bán sạch trên cả hệ thống online lẫn bán trực tiếp từ nhiều ngày trước.

Do đó, người hâm mộ muốn mua vé vào sân cổ vũ U23 Việt Nam buộc phải chi với số tiền rất lớn để mua từ những "cò vé" tập trung trước cửa SVĐ, xung quanh SVĐ hoặc từ những lời mời chào qua điện thoại, qua bạn bè hoặc người quen giới thiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.