Xã hội

Trước khi chuyển rét, không khí Hà Nội lại xấu trong sáng 9/3

09/03/2020, 09:35

Dự báo thời tiết đêm nay, không khí lạnh tràn về gây mưa dông cục bộ tại Hà Nội và khu vực Đông Bắc Bộ

img
Trước khi chuyển rét, không khí Hà Nội lại xấu trong sáng nay 9/3 (ảnh minh họa)

Theo Sở TN-MT Hà Nội, chỉ số quan trắc chất lượng không khí (AQI) ở Hà Nội trong sáng nay, 9/3 liên tục tăng cao ở ngưỡng xấu. Cụ thể tới 8h sáng nay, AQI Hà Nội tăng lên 160, ngưỡng nhóm nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, tránh hoạt động ngoài trời.

Trong khi đó, theo dự báo thời tiết, khoảng đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở khu Đông Bắc Bộ; Gần sáng và ngày mai (10/3) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén, sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay, ở Bắc Bộ cục bộ có mưa rào và dông; Từ ngày mai, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong đêm nay và ngày mai, có mưa rào và dông cục bộ; Từ ngày mai trời chuyển mát, đêm trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ.

Cũng từ ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời chuyển rét; từ đêm mai, ở Bắc Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ gần sáng ngày mai, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.