Bảo hiểm

Trước khi mua bảo hiểm du lịch, bạn nên cân nhắc một số điều

08/05/2017, 16:23

Với từng chuyến đi, nhu cầu từng người, các hãng bảo hiểm sẽ đưa ra những gói bảo hiểm du lịch phù hợp nhất!

bao hiem du lịch tot

Với từng chuyến đi, nhu cầu từng người, các hãng bảo hiểm sẽ đưa ra những gói bảo hiểm du lịch phù hợp nhất!

Dù bạn đi du lịch hay công tác nước ngoài, gói bảo hiểm du lịch của bạn có thể bao gồm nhiều địa điểm khác nhau tuỳ theo khả năng của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, một số công ty có thể không cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch cho khách hàng đến các quốc gia có cảnh báo an ninh bất ổn hay xảy ra chiến tranh hay dịch bệnh.

Hiện tại có khá nhiều loại hình bảo hiểm du lịch phục vụ nhu cầu khác nhau của từng đối tượng bảo hiểm, dưới đây là các loại hình thông dụng:

Thứ nhất hợp đồng theo năm: Lựa chọn này rất phù hợp cho những người thường xuyên đi du lịch hay công tác, vì sẽ bảo hiểm rủi ro phát sinh trong mọi chuyến đi trong vòng 12 tháng kế tiếp kể từ ngày mua bảo hiểm.

Thứ hai, hợp đồng theo chuyến: Đây là gói bảo hiểm du lịch thông dụng nhất, bảo vệ bạn trước các rủi ro phát sinh trong một chuyến đi duy nhất. Chuyến đi này có thể kéo dài đến khoảng 180 ngày.

Thứ ba, hợp đồng theo nhóm hay gia đình: Loại hình bảo hiểm này được thiết kế đặc biệt cho những người thường du lịch theo nhóm hay với cả gia đình. Một hợp đồng theo nhóm hay gia đình sẽ tiết kiệm hơn so với mua theo từng người, và những người trong nhóm đều nhận được đầy đủ quyền lợi bảo hiểm.

Trước khi quyết định mua bảo hiểm du lịch, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về những quyền lợi nhận được từ công ty bảo hiểm. Đọc toàn bộ bản danh sách quyền lợi bảo hiểm trước khi đi không bao giờ là thừa, vì bạn không thể biết trước điều gì có thể phát sinh tại nơi đến. Theo đó, quyền lợi nhận chi trả viện phí và điều trị y tế khẩn cấp là một trong số quyền lợi thông dụng mà đa số các công ty bảo hiểm đều cung cấp. Quyền lợi này bao quát gần như tất cả chi phí y tế phát sinh trong chuyến đi của bạn. Đa số các công ty bảo hiểm không trả trước, nên bạn phải tự trả chi phí này, sau đó mới gửi yêu cầu thanh toán với công ty với các chứng từ xác nhận liên quan.

Bạn có thể liên hệ với số điện thoại nóng của công ty bảo hiểm bất kỳ lúc nào cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu di chuyển khẩn cấp (đang ở địa điểm phát sinh dịch bệnh/chiến tranh hay các yếu tố bất ổn khác), hay thậm chí yêu cầu hỗ trợ tư vấn về nơi ở hay thông tin du lịch cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.