Thế giới giao thông

Trước khủng hoảng, Qatar Airways đạt lợi nhuận ròng 540 triệu USD

13/06/2017, 11:17

Hãng hàng không Qatar Airways thông báo lợi nhuận ròng tăng cao, lên tới 540 triệu USD trước khi bị ảnh hưởng...

35

Hãng hàng không Qatar Airways sở hữu dàn máy bay hiện đại nhất

Hãng hàng không Qatar Airways, một trong những hãng hàng không lớn nhất Trung Đông cho biết, doanh thu tăng từ 9,6 tỉ USD trong năm ngoái lên 10,6 tỉ USD trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3.

Tuy nhiên, các nhà phân tích ước tính bế tắc chính trị lần này giữa Qatar và các quốc gia Ả-rập sẽ ảnh hưởng nặng nề tới doanh thu của hãng hàng không Qatar trong thời gian tới.

Tuần trước, Saudi Arabia, các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Ai Cập và Bahrain đã cắt quan hệ ngoại giao với Qatar và chặn các chuyến bay trực tiếp với nước này. Qatar Airways cũng dừng các chuyến bay tới 4 nước Ả-rập để đáp trả.

Sân bay mới và hiện đại tại Thủ đô Qatar mà Qatar Airways đang khai thác là trung tâm trung chuyển của 37 triệu hành khách/năm, phần lớn đi từ châu Âu và châu Á. Do đó, không ít hành khách của Qatar Airways bay qua Doha để tới các địa điểm quốc tế khác bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, vì Saudi Arabia, UAE và Ai Cập đóng không phận, Qatar Airways cũng phải dùng đến các tuyến bay dài hơn để tới các địa điểm ở Bắc Mỹ và châu Âu bao gồm các chuyến bay trực tiếp tới sân bay quốc tế lớn nhất thế giới tại Atlanta. Giám đốc điều hành Qatar Airways Akbar al-Baker cho biết: “Hãng sẽ tiếp tục vận hành phần còn lại của hệ thống theo lịch trình đã công bố và được điều chỉnh theo ngày một cách hiệu quả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.