Xã hội

Trước kỳ họp thứ 16, cử tri Bạc Liêu gửi nhiều kiến nghị về giao thông

01/12/2020, 15:37

Trước kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa IX đã có nhiều kiến nghị của bà con cử tri liên quan đến giao thông, xây dựng cơ bản.

img
Người dân sống dọc QL1 đoạn qua TX. Giá Rai (Bạc Liêu) rất "khổ sở" mỗi khi triều cường dâng cao gây ngập nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cần sớm có giải pháp khắc phục.

Trước kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhiều cử tri tỉnh Bạc Liêu đã gửi kiến nghị liên quan đến lĩnh vực hạ tầng giao thông, xây dựng cơ bản.

Cụ thể, cử tri kiến nghị cần sớm có giải pháp chống ngập do triều cường dâng cao, đặc biệt là trên tuyến QL1 đoạn qua thị xã Giá Rai, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân được an toàn, bảo đảm môi trường.

Đồng thời, cử tri kiến nghị sớm sửa chữa tuyến Tỉnh lộ 63, đoạn qua địa bàn xã Hưng Phú (huyện Phước Long); nâng cấp mở rộng tuyến đường An Phúc - Định Thành - An Trạch để người dân đi lại, giao thương hàng hóa được dễ dàng, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt.

Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn tỉnh Bạc Liêu sớm khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp tuyến đường Hòa Bình - Vĩnh Hậu. Bởi đây là tuyến đường mới được sửa chữa, nâng cấp, nhưng cho thấy chất lượng không đảm bảo, nhiều đoạn bị hư hỏng nặng.

Song song đó, cần sớm sửa chữa 3 cây cầu tạm (cầu Kênh Chùa, cầu Kênh Giữa và cầu Kênh Xáng) thuộc tuyến đường Hộ đường Phòng - Gành Hào, vì hiện nay những cây cầu này không đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Liên quan đến kiến nghị chống ngập trên QL1 qua địa bàn thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), trước đó, vào cuối năm 2018, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng từng kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương cần có những giải pháp tối ưu hóa để hỗ trợ tỉnh xử lý tình trạng triều cường gây ngập QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.