Hồ sơ tài liệu

Trước ngày bầu cử, bà Clinton viết tâm thư gửi người dân Mỹ

07/11/2016, 21:22
image

Bà Hillary Clinton đã viết bức tâm thư gửi người dân Mỹ, vạch ra những ưu tiên hàng đầu

2701a6d0-clinton-4x3

Ứng viên Đảng Cộng hòa Hillary Clinton đã viết bức tâm thư gửi người dân Mỹ, vạch ra những ưu tiên hàng đầu trong vòng 100 ngày đầu tiên làm Tổng thống nếu đắc cử.

Hôm 7/11, chỉ một ngày trước khi diễn ra Bầu cử Tổng thống Mỹ, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã có bức “tâm thư” gửi người dân Mỹ, được đăng tải trên tờ USA Today. Trong bức thư này, bà Clinton đã chỉ rõ những lý do để người Mỹ bỏ phiếu cho mình.

Theo cựu Ngoại trưởng, vào tháng 1/2017, nước Mỹ sẽ có vị Tổng thống mới. Chắc chắn sẽ có nhiều điều thay đổi xảy ra, tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là những thay đổi này sẽ xảy ra theo chiều hướng nào?

“Chúng ta sẽ xây dựng một nền kinh tế phục vụ tất cả mọi người, hay nền kinh tế có nhiều chướng ngại? Chúng ta sẽ bảo vệ sự an toàn của nước Mỹ bởi sức mạnh và trí thông minh, hay quay lưng lại với các đồng minh và gây thiện cảm với kẻ thù? Chúng ta sẽ cùng xây dựng một nước Mỹ mạnh mẽ hơn, công bằng hơn, hay là lo sợ tương lai và sợ hãi lẫn nhau?”, bà Clinton lập luận.

Ứng viên Đảng Dân chủ cho biết, trên cương vị từng là Đệ nhất phu nhân, Thượng Nghị sĩ hay Ngoại trưởng Mỹ, tất cả những gì bà từng làm đều dựa trên sự lắng nghe và tìm kiếm nền tảng chung với mọi người, ngay cả với những người không ủng hộ bà.

Xem thêm video ông Trump và bà Clinton chiến tranh lạnh trong buổi tranh luận trực tiếp:

Đặc biệt, trong bức tâm thư, bà Clinton đã nêu ra 4 ưu tiên bà sẽ thực hiện trong 100 ngày đầu nhậm chức Tổng thống, dựa trên những thứ bà đã lắng nghe được từ người dân Mỹ trên mọi miền đất nước:

Thứ nhất, bà sẽ đầu tư lớn vào vấn đề việc làm, lần đầu tư lớn nhất kể từ Thế chiến thứ 2. Theo đó, sau khi lên làm Tổng thống, bà sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sản xuất để phát triển nền kinh tế; tái sản xuất đủ nguồn năng lượng để cung cấp điện cho mọi hộ dân trong vòng một thập kỷ; dỡ bỏ rào cản cho các doanh nghiệp,... Tạo công ăn việc làm tốt hơn với mức thu nhập gia tăng, sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Tổng thống của bà Clinton nếu bà đắc cử.

Thứ hai, bà sẽ giới thiệu luật cải cách nhập cư toàn diện, đưa các gia đình đoàn tụ với nhau, giữ an ninh biên giới, tập trung nguồn lực thực thi đối với tội phạm bạo lực. Theo bà Clinton, đây là việc phải làm để phát triển nền kinh tế Mỹ.

Thứ ba, bà sẽ phá vỡ sự bế tắc tại Washington, xóa sạch những khoản tiền bí mật, những người vô trách nhiệm ra khỏi giới chính trị. Trong 30 ngày đầu tiên, bà sẽ sửa đổi hiến pháp để lật đổ cái gọi là “Citizens United”, nhằm bảo vệ quyền bầu cử và không cho phép mua kết quả bầu cử của các tập đoàn.

Xem thêm video Ngôi sao của Donald Trump trên Đại lộ Hollywood bị đập tan tành:

Cuối cùng, ứng viên Đảng Dân chủ sẽ bắt đầu cải cách tư pháp hình sự. Bà Clinton tin rằng, nước Mỹ sẽ vững mạnh và an toàn hơn khi tất cả mọi người tôn trọng pháp luật.

Bà Hillary Clinton khẳng định, bà muốn trở thành Tổng thống của tất cả người Mỹ, kể cả Đảng Dân chủ, Đảng Cộng hòa hay những công dân độc lập; của người Mỹ thuộc mọi chủng tộc, tôn giáo và tầng lớp xã hội.

Cuối thư, bà Clinton khẳng định đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump đang vận động tranh cử bằng sự chia rẽ, sợ hãi và lặng mạ, biến những người Mỹ quay lưng lại với nhau. Theo bà Clinton, trên các lá phiếu không chỉ đơn giản là một cái tên, mà còn là các vấn đề được mọi người quan tâm. Các phiếu bầu “cho thấy nước Mỹ là ai, và liệu chúng ta có thể thay đổi để làm nước Mỹ vững mạnh hơn, hay sẽ đẩy chúng ta cash xa nhau hơn”, bà Clinton viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.