Quốc tế

Trước ngày khai mạc Olympic: Nỗi lo từ Sex, virus Zika và trộm cắp

05/08/2016, 21:56
image

Sex, virus Zika và nạn trộm cắp là những nỗi lo lớn của Olympic Rio 2016 trước ngày khai mạc.

sex-anh-chinh

Sex là một trong những lo ngại sẽ ảnh hưởng tới việc thi đấu và thành tích của các đoàn thể thao tại Olympic Rio 2016.

Theo lịch trình, vào sáng mai 6/8 giờ Việt Nam (ngày 5/8 giờ địa phương), Olympic Rio 2016 sẽ chính thức khai mạc. Đây sẽ là kỳ Olympic kỷ lục với số lượng lên đến 206 quốc gia tham dự.

Trước ngày diễn ra lễ khai mạc Olympic Rio 2016, nước chủ nhà Brazil đã đẩy nhanh việc thi công những công trình cuối cùng để phục vụ cho các môn thi đấu tại Thế vận hội cũng như tăng cường công tác an ninh để ngày hội lớn này diễn ra an toàn.

Dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng trước giờ bắt đầu khởi tranh, Olympic Rio 2016 vẫn còn nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của VĐV các quốc gia trên thế giới chung và BTC Olympic 2016 nói riêng.

Vấn nạn sex tràn lan

Tại kỳ Olympic năm nay, Bộ Y tế Brazil đã phát miễn phí 9 triệu chiếc bao cao su Trong đó, có 450.000 chiếc được dành riêng cho VĐV và nhân viên các đoàn thể thao.

Con số này đủ để cho thấy nước chủ nhà không lạ lẫm gì với một thú vui thường xuyên xảy ra ở các ngày hội thể thao lớn. Để đảm bảo sức khỏe của các VĐV không bị ảnh hưởng do quan hệ tình dục gây ra, một trong những biện pháp hữu hiệu là dùng bao cao su.

Không chỉ các VĐV mới có nhu cầu hưởng “khoái lạc”, khách du lịch cũng bắt đầu đổ bộ vào Brazil khá đông trong những ngày qua và bắt đầu tìm kiếm “niềm hân hoan xác thịt” trong thời gian định cư tại đây.

Ở Brazil, mại dâm là chuyện công khai và không phải tội phạm. Điều đó biến Olympic 2016 trở thành lễ hội du lịch tình dục trá hình mà chính quyền Brazil sẽ không dễ kiểm soát.

Nguy cơ lây nhiễm virus Zika

Trước ngày khai mạc Olympic Rio 2016 khá lâu, các cơ quan y tế đã có những cảnh báo đến VĐV tham dự Olympic và khách du lịch về nguy cơ lây nhiễm virus Zika.

Hiện tại, Nam Mỹ nói chung và Brazil nói riêng đang là trung tâm phát tán của virus Zika. Có đến hơn 1,5 triệu người Brazil đã bị nhiễm virus Zika trong thời gian qua.Loại virus này có thể lây qua vết cắn của một số loài muỗi, chủ yếu là Aedes. Bên cạnh đó, tình dục cũng là một hình thức lây nhiễm.

Môi trường vệ sinh công cộng tại Brazil đang ô nhiễm tới mức báo động khiến lo ngại về việc virus Zika lây lan mạnh không còn là giả thuyết.Ngay cả những khu vực thi các môn thể thao dưới nước cũng ngập tràn rác thải, dẫn đến tình trạng ô nhiễm nặng, và là nới cho loài muỗi phát tán virus.

Trộm cắp, bạo lực ngày một kinh hoàng

Ngoài chuyện sex và virus Zika, một vấn đề nữa khiến BTC Olympic và VĐV đến từ các quốc gia tham dự ngày hội thể thao lớn này lo sợ chính là nạn trộm cắp và bạo lực tại Brazil ngày càng gia tăng. Không những thế, chính các đoàn thể thao từ các nước lại là nạn nhân của nhiều vụ việc đáng buồn.

Nổi bật nhất là sự cố liên quan đến đoàn thể thao Australia khi tòa nhà dành cho các VĐV của nước này bị cháy dữ dội. Nhân lúc hỏa hoạn xảy ra, kẻ gian đã trà trộn và lấy cắp không ít đồ vật có giá trị cao.

Vụ việc đoàn Australia bị mất trộm cho thấy ngay cả các VĐV còn không được đảm bảo an toàn, chứ chưa nói đến khách du lịch.

Như vậy, để cho kỳ Olympic Rio 2016 có thể diễn ra thành công và tốt đẹp, rất cần những nỗ lực chung từ nước chủ nhà cũng như ý thức tự bảo vệ mình của các VĐV và các đoàn thể thao tới từ quốc gia khác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.