Thị trường

Trước ngày Thần Tài, phố vàng nhộn nhịp đến đêm, DN đua "bung" hàng

13/02/2019, 23:41

Phố vàng Trần Nhân Tông ngày 13/2 “nóng” đến tối muộn trước ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) khi khách đổ về đông gấp nhiều lần ngày thường.

img
​​Hàng dài người dân chờ tới lượt mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu​

Từ sáng tới chiều tối, các tiệm vàng lớn tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý khách hàng mua vàng tấp nập, đông hơn những ngày trước. Một hàng dài khách hàng phải xếp hàng chờ tới lượt.

img
​​Sát ngày Thần Tài, các tiệm vàng lớn đông nghẹt người​

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã “bung hàng”. Bảo Tín Minh Châu “tung” loạt sản phẩm trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Mặt dây thần tài; mặt dây hình các con giáp; nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý, bình an hộ mệnh; tì hưu vàng; vòng, lắc họa tiết hoa; trang sức vàng, bạc gắn đá, ngọc quý... Ngoài ra còn có bộ 12 con giáp bằng vàng đúc khối 3D; mặt dây 12 con giáp; kim bài thần tài bằng vàng 24K định lượng 1 chỉ (3,75 gr), 2 chỉ (7,5 gr), 5 chỉ (18,75 gr)...

img
​​Các sản phẩm heo vàng đúc 3D bắt mắt​
img
Năm nay, các sản phẩm có hình linh vật được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ như: Đĩnh vàng kim hợi; Kim hợi tượng vàng; Nhẫn kim tiền kim hợi...

img
​​Nhẫn hình heo vàng thu hút sự chú ý​

SJC cũng cho ra mắt tượng heo vàng linh vật được thiết kế và sản xuất theo công nghệ 2D, 3D với trọng lượng từ 1, 2 và 5 lượng; bộ tượng Phúc – Lộc – Thọ với định lượng 6 chỉ/bộ được thiết kế và sản xuất dưới công nghệ 3D, phù điêu Thần Tài – Vạn sự Như ý định lượng 1 chỉ,...

img
​​Các sản phẩm dây đeo hình linh vật được ưa chuộng vì vừa bắt mắt, vừa hợp túi tiền​

Doji cũng tung sản phẩm đồng tiền vàng 999.9 Kim Hợi Chiêu Tài và Kim Hợi Phát Lộc với định lượng từ 1, 2 đến 5 chỉ.

Ngoài ra, các sản phẩm truyền thống vẫn được chuẩn bị với số lượng nhiều là nhẫn tròn trơn các bản vị 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng.

img
Các doanh nghiệp cũng tung hàng loạt sản phẩm phục vụ ngày lễ tình nhân 14/2

Bên cạnh các trang sức, ngày vía Thần Tài năm nay trùng với ngày lễ tình nhân nên các doanh nghiệp cũng “tung” hàng loạt sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng như các sản phẩm trang sức vàng bạc đá quý, kim cương từ đồng bộ đến đơn lẻ, mẫu mã mới, tinh xảo, đa dạng mức giá khác nhau.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, phố vàng Trần Nhân Tông trong ngày 9/1 âm lịch lượng người tới giao dịch đã đông gấp đôi so với ngày hôm trước. Thời điểm đông nhất là vào thời gian nghỉ trưa khi rất nhiều người tranh thủ để tới mua vàng. Đặc biệt, đến tối muộn vẫn còn rất nhiều người chờ mua vàng để tránh bon chen ngày hôm sau.

Các doanh nghiệp ước tính, số lượng khách hàng có thể tăng lên đến hơn 30% so với năm ngoái.

Về giá, giá vàng trong ngày 9/1 âm lịch ít biến động do giá vàng thế giới đến thời điểm này chủ yếu đi ngang. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đẩy mạnh giá bán ra lên cao với lý do cầu tăng đột biến.

Hết ngày, giá vàng Doji được niêm yết ở mức 36,85-37,40 triệu đồng/lượng; giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 36,65-37,25 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại hệ thống Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có giá 36,78-37,02 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.