Thế giới

Trước thềm bầu cử, Nga muốn Mỹ không can thiệp nội bộ

29/12/2017, 19:49

Nga mong muốn đạt được thỏa thuận với Mỹ để không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ngày 28/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố nước này một lần nữa thể hiện mong muốn đạt được thỏa thuận với Mỹ để không can thiệp vào các công việc nội bộ của nhau. 

Theo bà Zakharova, Bộ Ngoại giao Nga đã trao bản ghi nhớ về đề nghị thoả thuận trên cho Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman vào tối 28/12 trong bối cảnh đang xuất hiện "những tham vọng mang tính hệ thống và tiềm ẩn từ lâu trong Washington nhằm gây ảnh hưởng đến những diễn biến tại Nga theo hướng có lợi cho họ”.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, nội dung bản ghi nhớ trên "một lần nữa khẳng định, Nga sẵn sàng trao đổi công hàm hoặc qua những hình thức đảm bảo khác về việc không can thiệp lẫn nhau trong tiến trình bầu cử và những tiến trình chính trị nội bộ khác”.

Đề xuất thoả thuận không can thiệp vào công việc của nhau đã được chính phủ Nga đưa ra với Mỹ từ những năm 1990 nhưng phía Washington kiên quyết từ chối. Hiện nay, Nga đã bắt đầu bước vào quá trình tranh cử Tổng thống và có nhiều thông tin chỉ trích Mỹ can thiệp vào bầu cử Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.