Thế giới

Trước thềm Giáng sinh, cảnh sát phá nhiều âm mưu tấn công, khủng bố

23/12/2017, 15:28

Thời điểm ngày lễ Giáng sinh cận kề, cảnh sát Mỹ, Đức phá nhiều âm mưu tấn công dân thường.

Cảnh sát Đức sơ tán chợ Giáng sinh tại T

Cảnh sát Đức sơ tán chợ Giáng sinh tại TP.Bonn

Trong đó, ngày 23/12, theo giờ VN, cảnh sát Đức đã phải sơ tán chợ Giáng sinh tại thành phố Bonn nằm ở phía Tây nước Đức vì phát hiện một gói đáng nghi. Giới chức phải điều động các chuyên gia về bom và một rô-bốt để điều tra gói hàng này suốt nhiều giờ đồng hồ.

“Chúng tôi khẳng định không có vấn đề nguy hiểm nhưng vẫn cần phải điều tra thêm" – người phát ngôn cảnh sát cho biết. Theo ông, gói hàng lạ được phát hiện ngay trước khi khu chợ đóng cửa vào ban đêm nên không có quá nhiều người.

Cùng ngày, tại Mỹ, các đặc vụ thuộc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một cựu quân nhân Mỹ vì cáo buộc âm mưu tấn công đêm Giáng sinh tại TP. San Francisco.

Nghi phạm định thực hiện vụ đánh bom liề

Nghi phạm định thực hiện vụ đánh bom liều chết đêm Giáng sinh tại San Francisco

Theo đặc vụ FBI Christopher McKinney, người bị tình nghi là tài xế lái xe tải kéo Everitt Aaron Jameson, 26 tuổi, từng là quân nhân Mỹ.

Hắn vạch âm mưu tấn công điểm thu hút khách du lịch bận rộn Pier 39 của thành phố. Hắn chia sẻ với các điệp viên cải trang về kế hoạch định dùng thuốc nổ để tấn công đám đông trong khoảng thời gian từ ngày 18-25/12 vì “Giáng sinh là thời điểm hoàn hảo để thực hiện một vụ tấn công”. Bị kích động bởi tư tưởng cực đoan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo, Jameson không cần trốn mà sẵn sàng liều chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.