Hồ sơ tài liệu

Trước thềm lễ nhậm chức, ông Trump ra quyết định gây sốc

15/01/2017, 16:01
image

Ngay trước thềm lễ nhậm chức, ông Trump đã đưa ra quyết định gây sốc khi cho thôi việc một quan chức cấp cao.

crop_90INAUGPRESS1015

Chỉ huy đội Vệ binh Quốc gia đóng tại thủ đô Washington bị buộc thôi việc ngay sau khi lễ nhậm chức của ông Trump diễn ra. 

Tổng thống đắc cử Donald Trump mới đây đã bất ngờ cho chỉ huy đội Vệ binh Quốc gia đóng tại thủ đô Washington thôi việc, theo Washington Post ngày 14/1.

Thông tin trên xuất hiện từ trang Facebook của Vệ binh Quốc gia . Theo đó, Thiếu tướng Schwartz, người đứng đầu đội Vệ binh Quốc gia sẽ bị thôi việc vào lúc 12 giờ 1 phút (giờ địa phương) ngày 20/1, tức là ngay sau khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Được biết, ông Schwartz giữ nhiệm vụ chỉ huy, giám sát 2.700 binh sĩ thuộc đội Cảnh vệ Không quân Quốc gia và Quân đội của quận Columbia (đóng tại Thủ đô Washington) trong lễ nhậm chức.

Ngoài ra, ông này cũng kiểm soát 5.000 binh sĩ không vũ trang từ 40 bang trên toàn nước Mỹ.

Xem thêm video:

Trước thông tin này, ông Schwartz bức xúc nói: “Thời điểm đưa ra quyết định thật sự không bình thường. Khi đó các binh sĩ đang làm nhiệm vụ ở trên đường trong lễ nhậm chức thì tôi bị thôi việc. Tôi chỉ huy họ đi nhưng lại không thể chào đón họ quay lại căn cứ”.

Cũng theo như phàn nàn của người đứng đầu đội Vệ binh Quốc gia tiết lộ, quyết định trên xuất phát từ Lầu Năm Góc.

Ông Schwartz là người được Tổng thống George W. Bush giao nhiệm vụ đứng đầu lực lượng cảnh vệ năm 2008, đã nộp đơn từ chức trước lễ nhậm chức năm 2009 và 2013 dưới thời Tổng thống Barack Obama nhưng không được chấp nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.