Giao thông

Trước thông xe, thanh niên ký kết bảo đảm ATGT cao tốc Nội Bài–Lào Cai

20/09/2014, 20:15

Trước lễ thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiều nay (20/9), Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Bộ Công an và 5 địa phương trên tuyến đã ký cam kết phối hợp bảo đảm ATGT trên tuyến đường này.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến dự, phát biểu và tặng quà cho các đơn vị tham gia lễ ký chương trình phối hợp
Bộ trưởng Đinh La Thăng đến dự, phát biểu và tặng quà cho các đơn vị tham gia lễ ký chương trình phối hợp

Đến dự và phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao sáng kiến thực hiện chương trình của các đơn vị. Bộ trưởng cho rằng: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên để góp phần bảo đảm ATGT trên tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam này”. 

Bộ trưởng mong Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và các đơn vị phối hợp thực hiện tốt chương trình để đem lại sự an toàn và hạnh phúc cho người dân hai bên đường.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức tự giác của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trong việc chấp hành các qui định pháp luật về bảo đảm ATGT và bảo về kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến. Một loạt chỉ tiêu đã được chương trình cam kết thực hiện như: Đến năm 2016, có 100% đoàn viên, thanh niên các địa phương có tuyến đường đi qua được tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT. Bên cạnh đó, 80% đoàn thanh niên các xã phường thành lập các tổ, đội tuyên truyền ATGT. Đến hết năm 2015, 100% các Đoàn cấp huyện tổ chức ký cam kết thi đua bảo đảm trật tự ATGT, không vi phạm hành lang trên đường cao tốc. Đặc biệt cũng sẽ có 100% các cơ sở Đoàn tương đương cấp huyện trở lên mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền ATGT trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đại diện các đơn vị ký cam kết thực hiện chương trình bảo đảm ATGT trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Đại diện các đơn vị ký cam kết thực hiện chương trình bảo đảm ATGT trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo anh Lê Xuân Hòa, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Bộ GTVT: “Các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về ATGT trong đoàn viên, thanh niên với nhiều hình thức đa dạng như: Thanh niên Bộ Công an sẽ tham mưu xây dựng chuyên đề tuần tra kiêm soát phát hiện vi phạm trên đường cao tốc; Thanh niên các đơn vị sẽ phối hợp tuyên truyền bảo vệ hành lang, kết cấu hạ tầng giao thông. Tuyên truyền để người dân không chăn thả gia súc trên hành lang đường cao tốc, sử dụng hiệu quả đường ngang, đường dân sinh. Đặc biệt, các lực lượng thanh niên còn xây dựng các tổ đội xung kích phát hiện và tố giác tội phạm phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông…”.

Để thực hiện chương trình phối hợp, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT sẽ là đơn vị chủ trì, xây dựng kế hoạch phối hợp, chỉ đạo các Đoàn trực thuộc tham gia. Các đơn vị còn lại như: Đoàn Thanh niên Bộ Công an và 5 địa phương còn lại sẽ chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để phối hợp với các đơn vị liên quan.

Ngày mai (21/9), cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức thông xe.
Ngày mai (21/9), cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức thông xe.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng: “Với việc tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chính thức đưa vào hoạt động, công tác bảo đảm ATGT trên tuyến đường này đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo đảm năng lực khai thác và bảo đảm ATGT. Những mục tiêu, nhiệm vụ mà chương trình đặt ra như: vận động bà con chấp hành các qui định về ATGT trên tuyến, không đi xe thô sơ, xe máy vào đường cao tốc, kiểm soát tải trọng, tốc độ phương tiện và xây dựng các điểm sơ cấp cứu TNGT… là rất thiết thực mà nếu thực hiện tốt sẽ góp phần quan trọng vào việc bảo đảm ATGT”.

Phát biểu tại lễ phát động, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá cao những nội dung phối hợp giữa Bộ GTVT và Trung ương Đoàn đồng thời yêu cầu các đơn vị phối hợp thực hiện tốt chương trình đã cam kết. 

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã tặng quà cho các đơn vị tham gia chương trình này.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.