Thể thao

Trước trận bán kết AFF Cup: ĐTVN khiến Malaysia lo "ngay ngáy"

05/12/2014, 10:35

Ngày 7/12 tới, Malaysia sẽ tiếp đón ĐTVN trên sân nhà trong khổ trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2014 và có vẻ người Mã đang "không biết đâu mà lần" về những gì ĐTVN sẽ trình diễn.

ĐTVN đang khiến đối thủ Malaysia dè chừng
ĐTVN đang khiến đối thủ Malaysia dè chừng

Malaysia nhọc nhằn lọt vào vòng bán kết với vị trí thứ 2 bảng B nên dễ hiểu khi đội bóng này bị đánh giá thấp hơn so với ĐTVN. Đoàn quân của HLV Miura đang cho thấy mình là một tập thể đầy khát khao tỏa sáng, đầy sức trẻ và vô cùng biến hóa trong lối chơi. Tất nhiên, với việc cử người do thám tất cả các trận đấu của ĐTVN, Malaysia hẳn nhiên cũng nắm được vài phần về cách dùng người của HLV Miura hay các miếng đánh của đội bóng áo đỏ. Trước trận lượt đi, người Mã rất muốn biết ông thầy người Nhật sẽ cho học trò chơi theo cách nào. Thế nhưng, những nỗ lực của đội chủ nhà có vẻ không đem lại hiệu quả.

Đón đoàn ĐTVN tại sân bay, cánh phóng viên chủ nhà hỏi mục tiêu của ĐTVN trong trận đấu sắp tới là gì, HLV Miura đáp: “Chúng tôi tới đây để giành chiến thắng và sẽ tấn công để hoàn thành mục tiêu”. Thế là rõ, ông Miura là người đã nói là làm nhưng vấn đề nảy sinh là ĐTVN sẽ tấn công như thế nào. Ngay lập tức, giới truyền thông nước chủ nhà kéo đến sân xem ĐTVN tập luyện. Thông thường, trước những trận đánh lớn, các nhà cầm quân thường cấm cửa báo chí để tránh lộ bài còn HLV Miura lại để các phóng viên chủ nhà thoải mái tác nghiệp.

Lẽ đời cái gì có được dễ dàng quá người ta cũng có quyền nghi ngờ. Người Mã đang sợ rằng những gì HLV Miura nói, những gì họ được chứng kiến trên sân tập của ĐTVN đều chỉ là hỏa mù. Lo lắng này càng có cơ sở khi nhìn vào màn trình diễn của ĐTVN tại vòng bảng. 3 trận đấu theo ba phong cách khác nhau, nhân sự cũng không trùng lặp. Nếu đúng là như vậy, Malaysia chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu sắp tới.

Lại nói về công tác tiếp đón của nước chủ nhà Malaysia với ĐTVN. Đầu tiên, Malaysia thông báo chuyển địa điểm thi đấu từ sân Bukit Jalil thay vì Shah Alam như dự kiến ban đầu. Sân Shah Alam cách thủ đô Kuala Lumpur - nơi ĐTVN đóng quân tới 60km và điều này chắc chắn sẽ khiến thầy trò Miura gặp nhiều trở ngại khi tập luyện và thi đấu. Chưa hết, LĐBĐ Malaysia còn bố trí cho ĐTVN một sân tập vừa kém chất lượng, vừa gần đường cao tốc nhiều xe qua lại khiến các buổi tập của ĐTVN không có được sự tập trung cao nhất.

Với những dẫn chứng trên, có vẻ như Malaysia đang thực sự lo ngại trước sức mạnh của ĐTVN.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.