Trong nước

Trước vòng 20 V-League 2017: Quảng Nam có chịu an phận?

28/09/2017, 08:25

Dù không được đánh giá quá cao nhưng Quảng Nam mới là đội bóng đang thách thức FLC Thanh Hóa.

18

Quảng Nam đứng trước cơ hội lần đầu vô địch V-League

Dù không được đánh giá quá cao nhưng Quảng Nam mới là đội bóng đang thách thức FLC Thanh Hóa. Trước cơ hội lần đầu trong lịch sử vô địch V-League 2017, thày trò HLV Hoàng Văn Phúc chắc chắn sẽ đặt nhiều quyết tâm.

Kẻ thách thức âm thầm

Kết thúc vòng 19 V-League 2017, Quảng Nam với thắng lợi 2-1 trên sân Hải Phòng đã vươn lên ngôi nhì bảng. Đội bóng xứ Quảng có 34 điểm và chỉ kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa vỏn vẹn 2 điểm. Sự vươn lên của Quảng Nam là một bất ngờ thú vị bởi sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, các chuyên gia đều đánh giá cuộc đua vô địch gần như chỉ là chuyện riêng giữa FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Tuy nhiên, khi người hâm mộ dồn sự chú ý vào hai đội bóng lắm tiền nhiều của trên, thày trò HLV Hoàng Văn Phúc đã âm thầm vươn lên, trở thành kẻ thách thức lớn nhất cho vị trí đầu bảng của đội bóng xứ Thanh. Ở giai đoạn lượt đi, cũng có thời điểm Quảng Nam leo lên vị trí nhì bảng nhưng phải sau vòng 19, Đinh Thanh Trung và đồng đội mới khẳng định được tư cách ứng viên vô địch.

Trái ngược với Quảng Nam, hai ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC lại cho thấy sự hụt hơi. Từ đầu lượt về, FLC Thanh Hóa thua tới hai trận, hòa một trận và giành 10 điểm. Hà Nội FC còn tệ hơn khi chỉ giành được hai chiến thắng, hai trận hòa, hai trận thua và giành 8 điểm. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, còn FLC Thanh Hóa dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng đã bị Quảng Nam “phả hơi nóng vào gáy”.

Hội tụ đủ yếu tố để thành tân vương

Lý giải cho phong độ ấn tượng của đội nhà ở giai đoạn lượt về, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Tôi không ngạc nhiên với thứ hạng hiện tại. Quãng nghỉ 2 tháng sau lượt đi giúp các cầu thủ của tôi nâng cao thể lực. Thể lực tốt mới có thể đáp ứng các yêu cầu chiến thuật và Quảng Nam đã tiếp nối được đà tiến bộ ở cuối lượt đi”. Mặc dù vậy, cựu thuyền trưởng ĐTVN vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nói về khả năng vô địch: “Vô địch thì ai cũng muốn nhưng tôi không tạo áp lực cho cầu thủ. Chúng tôi sẽ chiến đấu và hoàn thành mục tiêu của từng trận đấu. Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nên rất khó nói trước điều gì”.

Quảng Nam là cái tên thi đấu nổi bật nhất kể từ giai đoạn lượt về với bốn chiến thắng, hai trận hòa, giành 14 điểm, gần bằng nửa số điểm của cả lượt đi. Đáng nói hơn, trong số 4 trận thắng Quảng Nam vừa trải qua, đội bóng xứ Quảng đánh bại hai ứng viên vô địch gồm FLC Thanh Hóa và T.Quảng Ninh. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa cũng là đội bóng nổi tiếng “ngổ ngáo” còn Long An đang khát điểm hơn bao giờ hết để níu kéo hi vọng trụ hạng cũng không gây khó được cho Quảng Nam. Nói vậy để thấy sự ổn định của Quảng Nam rất đáng khen ngợi.

Lo lắng của HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có cơ sở, bởi Quảng Nam rất non kinh nghiệm trong cuộc đua nước rút đến ngôi vô địch. Ngoài ra, đoàn quân áo xanh còn phải căng sức đá cúp Quốc gia. Thế nhưng, Thanh Trung và đồng đội vẫn có thể tự tin do ở giai đoạn cuối, lịch thi đấu của Quảng Nam khá dễ thở. Cụ thể, đội bóng xứ Quảng lần lượt đọ sức cùng: B.Bình Dương, XSKT Cần Thơ, HAGL, SHB Đà Nẵng, T.Quảng Ninh, Hà Nội FC và TP HCM. Trong số này, chỉ mình Hà Nội FC thực sự đáng ngại, SHB Đà Nẵng và T.Quảng Ninh tuy mạnh nhưng thiếu ổn định. Những cái tên còn lại đều dưới tầm Quảng Nam.

Trong khi đó, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh cũng đánh giá cao khả năng vô địch của Quảng Nam. “HLV Hoàng Văn Phúc có trong tay đội hình đồng đều, đang ở độ chín, vài cá nhân xuất sắc, ngoại binh cũng tốt. Đội bóng này cũng được người hâm mộ ủng hộ, lãnh đạo quan tâm và rất đoàn kết. FLC Thanh Hóa lực lượng không đều giữa các vị trí, nhiều trụ cột lớn tuổi nên dễ sa sút thể lực khi chạy nước rút và lại có dớp chơi không tốt vào cuối mùa. Chính bởi vậy, tôi cho rằng Quảng Nam hoàn toàn có khả năng bứt lên giành ngôi vô địch khi kết thúc mùa giải”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.