Xã hội

Trưởng Ban Dân nguyện: Sẽ có những chất vấn "nóng" ngoài nội dung dự kiến

03/06/2019, 11:45

Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải khẳng định, dù không nằm trong kế hoạch nhưng vấn đề được nhiều cử tri quan tâm vẫn sẽ được chất vấn.

img
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải khẳng định, dù không nằm trong kế hoạch nhưng vấn đề được nhiều cử tri quan tâm vẫn sẽ được chất vấn

Bắt đầu từ 8h sáng mai (4/6), Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày để chất vấn 5 thành viên Chính phủ.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 3//6, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Cử tri rất kỳ vọng vào nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, hy vọng nhiều vấn đề nóng quan tâm sẽ được giải đáp. Đây cũng đã là kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIV, Chính phủ cũng trải qua thời gian dài điều hành hoạt động, do đó tôi tin chắc với 4 nhóm vấn đề được chọn chất vấn, 4 tư lệnh ngành sẽ trả lời thẳng thắn, tập trung vào những giải pháp kế hoạch thực hiện”.

Trước ý kiến đại biểu cho rằng, chưa hài lòng với việc lựa chọn các nhóm vấn đề được chất vấn, bà Hải cho biết: “Việc lựa chọn nhóm vấn đề chất vấn được thực hiện đúng theo quy trình thủ tục, phù hợp với thời gian, tiến độ làm việc của kỳ họp”.

Tuy nhiên, Trưởng ban Dân nguyện cũng lưu ý, dù không có trong kế hoạch song những nhóm vấn đề được nhiều cử tri quan tâm vẫn có thể sẽ xuất hiện trong phiên chất vấn tại kỳ họp này hoặc tại phiên giải trình sau đó.

“Giữa hai kỳ họp liên tiếp của Quốc hội, các cơ quan Quốc hội không ngại ngần tổ chức những phiên giải trình. Chẳng hạn trong thời gian vừa qua, Ủy ban Tư pháp đã tổ chức 2 phiên giải trình liên quan tới vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em và an toàn giao thông. Cả hai cuộc giải trình này đều được đánh giá rất hiệu quả. Cử tri cũng đồng tình với cách thức giải quyết mang tính chất mềm dẻo linh hoạt trong hoạt động chất vấn và giám sát Quốc hội. Thông qua các phiên giải trình cũng có thể đánh giá được trách nhiệm của cácbộ trưởng, trưởng ngành đối với những vấn đề bức xúc đang diễn ra”, bà Hải cho biết.

Theo chương trình, sáng 4/6, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm sẽ trả lời chất vấn về các nhóm vấn đề liên quan đến phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự.

Tiếp theo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà sẽ trả lời chất vấn nhóm vấn đề về công tác quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị và việc di dời trụ sở bộ, ngành khỏi nội đô TP.Hà Nội.

Ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời các vấn đề: Xử lý vướng mắc về kết cấu hạ tầng giao thông; thực hiện, quản lý, giám sát thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí hoàn vốn dự án đầu tư trên quốc lộ, đường bộ cao tốc; công tác bảo đảm trật tự, ATGT…

Chiều 5/6, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Cuối cùng, sáng 6/6, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ trả lời làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của ĐBQH.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.