Bóng đá

Trưởng ban trọng tài nói gì về quả phạt đền "ma" trận TP.HCM gặp Quảng Nam

11/08/2019, 11:31

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài VFF lên tiếng về quả phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Đình Thái dành cho Quảng Nam.

img
Các cầu thủ CLB TP.HCM phản ứng với trọng tài Nguyễn Đình Thái về quyết định thổi phạt đền

Trong trận Quảng Nam gặp CLB TP.HCM trên sân Tam Kỳ, trọng tài Nguyễn Đình Thái gây tranh cãi khi cho chủ nhà Quảng Nam hưởng quả phạt đền gây tranh cãi khiến thầy trò ông Chung Hae-seong thất bại 0-2 vào chiều 10/8.

Cụ thể, ở phút 45, hậu vệ Ngô Tùng Quốc có pha truy cản Gariel Santos bên ngoài, sát mép khu vực cấm địa. Cầu thủ số 8 của CLB Quảng Nam té ngã vào khu vực 16,5 m, và trọng tài Đình Thái thổi còi cho chủ nhà hưởng quả penalty.

Nhiều cầu thủ áo đỏ phản ứng vì cho rằng điểm tiếp xúc, phạm lỗi nằm ngoài khu vực cấm địa, không thể bị phạt đền. Quyết định vẫn được trọng tài chính giữ nguyên, và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson mở tỷ số của trận đấu. Cũng chính anh là người ấn định chiến thắng 2-0 của Quảng Nam bằng bàn thắng phút 90+4.

Hành động này của trọng tài Nguyễn Đình Thái bị nhiều cựu trọng tài phê phán vì ho rằng trọng tài này đã yếu kém về nhận định. Trong đó, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng còn nói trọng tài Nguyễn Đình Thái sai luật khi thổi 11m mà không phạt thẻ vàng Ngô Tùng Quốc.

Tuy nhiên, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quan điểm hoàn toàn khác. Chia sẻ với báo giới, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài cho rằng trọng tài Thái đã quyết định chính xác.

Ông Dương Văn Hiền giải thích: "Ngô Tùng Quốc đã phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng Quốc không dừng lại ngay mà tiếp tục thực hiện pha phạm lỗi khi đã chạy vào trong vòng cấm. Băng hình chỉ rõ hình ảnh Quốc đã đẩy vai đối phương. Với hành vi phạm lỗi rất rõ ràng này của Tùng Quốc, TP.HCM xứng đáng bị phạt đền. Giám sát trọng tài cũng đã ghi rõ như vậy trong báo cáo gửi về Ban Trọng tài".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.