Bóng đá

Trưởng ban trọng tài thừa nhận sự thật sốc ở trận thua của HAGL

17/08/2019, 07:21

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng, trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng của Sỹ Giáp trong trận thua của HAGL trước B.Bình Dương.

img
Sỹ Giáp đứng dưới hàng phòng ngự HAGL trước khi ghi bàn. Ảnh chụp từ clip

Như tin Báo Giao thông đã đăng tải, chiều 16/8, HAGL đã phải nhận thất bại 0-3 trước B.Bình Dương trong trận đấu thuộc vòng 21 V-League 2019. Đáng chú ý, trong số 3 bàn thua đội bóng phố Núi phải nhận, có 1 bàn thua tới từ tình huống cầu thủ đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.

Cụ thể, phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải, cầu thủ HAGL phá bóng lên nhưng trúng vị trí của Tô Văn Vũ. Tiền vệ gốc Thanh Hóa sút đập chân trung vệ Kim Bong-jin, đưa bóng đến vị trí của Hồ Sỹ Giáp đang đứng dưới hàng thủ HAGL. Dẫu vậy, trọng tài biên Nguyễn Trung Nam không phất cờ báo việt vị nên cầu thủ Bình Dương dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Sau trận, HAGL đã có khiếu nại với trọng tài, giám sát trận đấu về tình huống này. Theo trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, bàn thua trên là bước ngoặt lớn bởi nếu tỉ số là 1-0, cầu thủ HAGL có cơ hội gỡ hòa.

Xem lại băng quay chậm tình huống trên, quả thực Sỹ Giáp đã rơi vào thế việt vị. Dù bóng chạm chân trung vệ Kim nhưng cầu thủ HAGL không hề chủ động nên trọng tài hoàn toàn có quyền bắt việt vị. Đáng tiếc cả trọng tài biên Nguyễn Trung Nam và trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn đều bỏ qua tình huống này.

Trao đổi với báo giới, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận cấp dưới đã sai khi công nhận bàn thắng cho B.Bình Dương: “Trọng tài biên đã sai khi không bắt việt vị với cầu thủ Bình Dương ở bàn thắng thứ hai. Bóng chạm chân hậu vệ HAGL nhưng không phải cầu thủ này chủ động. Do vậy, tình huống này là việt vị”.

Trận thua nói trên khiến HAGL tụt xuống sát vị trí xuống hạng, chỉ còn hơn đội bét bảng Sanna Khánh Hòa đúng 3 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.