Showbiz

Trưởng BTC Hoa hậu Biển: Dương Hoàng Yến vơ đũa cả nắm

24/05/2016, 08:23

Ông Lý Minh Tuấn, Trưởng BTC chương trình Hoa hậu biển Việt Nam cho rằng, Dương Hoàng Yến đang vơ đũa cả nắm.

dangquang51463850170239_2

Sau đêm chung kết Hoa hậu biển Việt Nam, rất nhiều lùm xùm đã xảy ra xung quanh cuộc thi. (Ảnh Petrotimes)

Xung quanh những lùm xùm sau chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam, Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lý Minh Tuấn, trưởng BTC chương trình để tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề.

Mới đây, ca sĩ Dương Hoàng Yến đăng đàn “tố” BTC không tôn trọng nghệ sĩ. Cụ thể như thanh toán cát-sê chậm, bố trí chỗ ăn ở không tốt, không chăm sóc chu đáo,… Thực hư việc này ra sao?

BTC không ký kết điều gì với Dương Hoàng Yến. Cô ấy do đơn vị sự kiện ký và làm việc nên chúng tôi không nắm được hợp đồng hai bên. Tôi không rõ trong hợp đồng cam kết, họ trả cát-sê cho Dương Hoàng Yến vào ngày nào. Thông thường sau mỗi sự kiện khoảng 1-3 ngày mới thanh toán cát-sê. Vậy mà chương trình vừa kết thúc tối qua, sáng nay cô ấy đã viết status. Tôi không đánh giá cao ca sĩ này.

Chúng tôi quản lý chương trình, chỉ chọn những gương mặt chính thôi. Còn những gương mặt phụ như Dương Hoàng Yến, MTV, Bảo Anh,… là do đạo diễn chương trình và sự kiện chọn. Chứ Hoàng Yến nói BTC như thế là không rõ ràng. Đáng lý, cô ấy phải nói rõ đơn vị ký hợp đồng với mình.

Thứ hai, 12h đêm mới xong chương trình mà 8h cô ấy đã đăng tin mắng mỏ, tôi nghĩ không được. Ví dụ, 1 tuần hay 1 tháng rồi mà không được thanh toán thì mắng còn có lý. Tôi đã gọi cho bên sự kiện để hỏi, nhưng chưa liên lạc được. Còn chúng tôi không ngại về vấn đề của Dương Hoàng Yến, vì đó là chuyện hợp tác của các bên, mà BTC thì có rất nhiều đơn vị.

Còn việc sắp xếp nhà nghỉ tồi tàn thì tôi không rõ. Tôi chỉ biết có trường hợp Mỹ Tâm đến thì chúng tôi đã đặt phòng cho cô ấy ở Villa của Tuần Châu.

Vậy còn việc Dương Hoàng Yến viết rằng, cô ấy đã thắc mắc về vấn đề tại sao hình cô ấy không có trên poster, nhưng chỉ nhận được sự im lặng của BTC?

Có vẻ cô ấy không hiểu khái niệm của BTC. BTC chúng tôi có Sở văn hóa – thể thao tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh. Đến khi diễn ra chương trình, Công an cũng đeo thẻ BTC. Chúng tôi chỉ có 4 thành viên chính trong BTC. Không ai trong chúng tôi nhận được câu hỏi của Dương Hoàng Yến cả. Tôi không biết cô ấy hỏi bên nào?

Dương Hoàng Yến có hát cho chúng tôi cả đêm bán kết. Đêm bán kết thì poster có hình cô ấy, những poster đêm chung kết không có, có lẽ là do sai sót ở đơn vị in. Đây là suy đoán của tôi thôi, chứ tôi cũng chưa liên lạc được với bên sự kiện.

Chúng tôi không nhận được câu hỏi trực tiếp nào của Dương Hoàng Yến mà cô ấy quy kết chúng tôi như thế cũng hơi mệt mỏi. Nếu tình hình trầm trọng, có thể chúng tôi sẽ yêu cầu Dương Hoàng Yến phải xin lỗi, vì cô ấy như thế là đang vơ đũa cả nắm, ảnh hưởng tới uy tín của chúng tôi.

Trước đêm chung kết, đã có email nặc danh tố cáo BTC dàn xếp kết quả. Ông trả lời vấn đề này ra sao?

Chúng tôi tổ chức chương tình này có hoài bão, ước mơ và dự định rất rõ ràng. Cụ thể, chúng tôi muốn tìm ra gương mặt đại diện gắn liền với vẻ đẹp thiên nhiên của biển đảo. Thứ hai là tôn vinh, giới thiệu vẻ đẹp này tới năm châu.

Tất nhiên, dưới góc độ tổ chức thì không thể tránh khỏi những sai sót, lùm xùm, nhất là những cuộc thi nhan sắc. Tôi nói không, bạn nói có, thế thì tốt nhất không nên nói. Nếu giả sử có làm thì cũng không bao giờ nhận, vì không ai dại gì nói rằng chúng tôi mua bán giải. Do đó, tôi cho rằng tốt nhất không nên trả lời câu hỏi này, vì đó chỉ là thông tin bên lề.

Tôi nghĩ các bạn đừng quan tâm đến việc mua giải mà hãy đánh giá xem cô này có hợp với ngôi vị hoa hậu không. Để đánh giá một người thì phải có quá trình và đánh giá nhiều thứ như chỉ số cơ thể, gương mặt khả ái và trình độ. Cả ba gương mặt chúng tôi chọn, theo tôi nghĩ đều rất khả ái và có khả năng.

Nhưng nhiều người chê phần ứng xử của Thùy Trang tệ quá mà vẫn giành ngôi Hoa hậu…?

Vậy tôi hỏi mọi người, đánh giá con người bằng một phút hay một quá trình? Cô ấy chỉ đứng trên sân khấu 1 phút thôi, lại còn rất trẻ tuổi. Liệu cô ấy có bản lĩnh sân khấu hay không? Tất nhiên không thể tránh khỏi những vấp váp. Tôi mong mọi người đừng đánh giá cô ấy qua 1 phút đó. Hãy đánh giá qua bằng cấp trình độ, còn không thì hãy tiếp xúc với cô ấy rồi hãy phán xét.

Còn với những tin đồn, tôi cho rằng không ai rảnh rỗi mà gửi email cho tất cả nhà báo. Tôi không đoán được chủ ý của họ là thiện chí hay ác ý nên không bình luận. Tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng, hãy nhìn vào thực lực của cô ấy. Quan sát xem những gì mà cô ấy làm được.

Dĩ nhiên, một cuộc thi quy mô quốc gia thì không thể tránh khỏi những sai sót, nhất là lần đầu tổ chức như cuộc thi Hoa hậu Biển. Đến những cuộc thi đã làm rất lâu như Hoa hậu Việt Nam còn hay xảy ra lùm xùm cơ mà.

Các Hoa hậu, á hậu còn trẻ. Họ phải mang những thông điệp mà BTC gửi gắm rất nặng nề, nên mọi người hãy nhìn bằng cái nhìn công tâm nhất để họ có thể đi được đến đích thành công.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.