An ninh hình sự

Trưởng CA xã kể giây phút bắt "giang hồ mạng" Đường Nhuệ tại Hà Nam

11/04/2020, 13:07

Khi bị bắt, lực lượng chức năng khám người “Đường Nhuệ” không phát hiện thấy vũ khí. Nét mặt của đối tượng tái đi, có biểu hiện hoang mang.

img
Đường Nhuệ tại thời điểm bị bắt tại Hà Nam

Sáng ngày 11/4, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, hồi 21h30 ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) khi gã đang lẩn trốn tại nhà một người bạn bè xóm 8, khu vực xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra theo quy định của pháp luật.

img
Công an Thái Bình khám nhà vợ chồng đại gia Đường Dương

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Ngọc Lưu, Trưởng Công an xã Hoà Hậu, huyện Lý Nhân cho biết, lực lượng chức năng xã nhận được thông tin đề nghị phối hợp bắt đối tượng truy nã Nguyễn Xuân Đường. Tại thời điểm Đường Nhuệ bị bắt, ông Lưu là người trực tiếp phối hợp tại hiện trường.

Tại thời điểm trên, Đường Nhuệ không có biểu hiện chống đối. Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng khám người Đường thì không phát hiện thấy đối tượng này tàng trữ vũ khí hay vật dụng gì.

Thông tin từ Công an xã Hoà Hậu cho hay, Đường Nhuệ bị bắt tại nhà anh Trần Văn C. (SN1973, xóm 8, xã Hoà Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Ông Lưu cho biết thêm, theo lời của anh Trần Văn C. thì thấy Đường chạy vào đấy, vừa vào đến nơi thì công an ập vào bắt. Sau đó, Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt, lập biên bản và đưa đối tượng về Thái Bình ngay trong đêm. Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng khám người Đường thì không phát hiện thấy đối tượng này tàng trữ vũ khí hay vật dụng gì. Nét mặt của Nguyễn Xuân Đường khi ấy tái đi, có biểu hiện hoang mang, lo sợ.

Hiện Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam vợ "Đường Nhuệ" là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, ở số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và 2 "đàn em" gồm Đức Mạnh (SN 1992, ở tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi gây thương tích cho anh T.N.A. (SN 1996, trú tại một xã thuộc huyện Kiến Xương, Thái Bình).

Quá trình điều tra, ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích", tuy nhiên Đường "Nhuệ" đã bỏ trốn. Cơ quan Công an đã ban hành Quyết định truy nã đối với Nguyễn Xuân Đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.