Quản lý

Trường Cao đẳng GTVT II: Ưu tiên xã hội hóa để phát triển

09/06/2015, 10:17

Thạc sỹ Nguyễn Văn Tươi, người đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT II chia sẻ...

63
Thạc sỹ Nguyễn Văn Tươi

Cảm giác của ông thế nào khi biết mình đạt điểm cao nhất kỳ thi tuyển Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT II?

Đây là đợt thi thứ 10 mà Bộ GTVT tổ chức thành công và là đợt thi thứ hai trong khối các trường ngành GTVT. Cảm giác của tôi khi biết mình đạt điểm cao nhất vừa vui, nhưng cũng lo. Vui vì những nỗ lực phấn đấu, chuẩn bị chương trình hành động và phần trả lời trước hội đồng của tôi đã được Ban giám khảo đánh giá cao. Còn lo là trong giai đoạn trước mắt, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh. Nhiệm vụ của tôi thời gian tới là phải làm thế nào cùng với tập thể nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, thương hiệu, uy tín của trường để thu hút ngày càng nhiều thí sinh nộp hồ sơ vào trường, tiến tới tự chủ theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Trước khi bước vào kỳ thi, ông có tự tin bài thi và chương trình hành động của mình sẽ thuyết phục được Ban giám khảo?

Tôi rất tự tin. Theo tôi, bất kỳ thí sinh nào cũng cần có điều này, dẫu biết rằng, đã thi là sẽ có người đậu, người không. Nhưng được đi thi đã là một thành công đối với mỗi cán bộ, viên chức để chứng minh năng lực của mình.

Bộ GTVT yêu cầu cần xã hội hóa mạnh mẽ lĩnh vực trường học. Sau khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT II, ông sẽ thực hiện việc này như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Tươi sinh ngày 5/10/1977, tốt nghiệp đại học, chuyên ngành xây dựng cầu đường, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng; Thạc sỹ, nghiên cứu sinh Trường Đại học GTVT. Ông từng làm Trưởng phòng Đào tạo, Phó Hiệu trưởng  Trường cao đẳng GTVT II, Giám đốc Trung tâm tư vấn và ứng dụng khoa học công nghệ GTVT.

Tôi sẽ quyết liệt thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT, đó là tiếp tục đổi mới, cải cách để thực hiện chủ trương đó. Tôi và tập thể nhà trường cũng phải tập trung nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội và nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của ngành GTVT, cả trước mắt và lâu dài.

Trong tiến trình thực hiện chủ trương xã hội hóa, trước mắt tôi sẽ ưu tiên thực hiện kêu gọi các nguồn đầu tư và xã hội hóa một số Trung tâm mà xã hội đang có nhu cầu. Đơn cử như một số Trung tâm kiểm định xe cơ giới, Trung tâm sát hạch lái xe, Trung tâm ngoại ngữ-tin học, trung tâm tư vấn và ứng dụng công nghệ GTVT…

Thực hiện mục tiêu này, cần phải tuyên truyền, thuyết phục toàn bộ đội ngũ cán bộ, giảng viên và HSSV trong trường ủng hộ, cùng thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cơ chế xã hội hóa, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Hiện chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của trường Cao đẳng GTVT II khoảng một nghìn sinh viên. Vậy trong thời gian tới, khi được bổ nhiệm ông có dự kiến sẽ tăng chỉ tiêu?

Tăng chỉ tiêu, trước mắt có thể chưa thực hiện được ngay. Mục tiêu của chúng tôi là ổn định quy mô tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo uy tín của nhà trường. Sau đó, chúng tôi mới nghĩ tới tăng chỉ tiêu tuyển sinh.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.