Giao thông

Trường CĐ nghề GTVT TW 1 thành trường chất lượng cao

22/04/2015, 19:25

Lãnh đạo nhà trường đăt mục tiêu đến năm 2020, Trường sẽ đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế.

ban can su
Đồng chí Vũ Quý Phàn, Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ GTVT đánh giá cao kết quả đạt được của Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương 1

Sáng nay (22/4), Đoàn công tác của Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT do đồng chí Vũ Quý Phàn, Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ GTVT dẫn đầu đã làm việc với Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương 1 về công tác đảng và công tác xã hội hóa. Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Đức Hà, Vụ trưởng Vụ Cơ sở, Ban Tổ chức Trung ương.

Báo cáo với đoàn công tác, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương 1 Nguyễn Trọng Minh cho biết, Đảng ủy nhà trường luôn chú trọng giáo dục, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, quần chúng và học sinh, sinh viên; Đẩy mạnh học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phấn đấu đến năm 2020, Trường sẽ là nơi đào tạo nghề chất lượng cao có nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, khu vực ASEAN và quốc gia. Nhà trường sẽ đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành GTVT và các thành phần kinh tế khác.

Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên trong 5 năm qua đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ tốt nghiệp hơn 99%, tỷ lệ học sinh đạt khá và giỏi đạt hơn 57%.

SAM_3644
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương 1 Nguyễn Trọng Minh báo cáo kết quả hoạt động và đào tạo của nhà trường

Về công tác xã hội hóa, Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Minh cho biết, đề án Xã hội hóa trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe của Trường đã được Bộ GTVT phê duyệt và đang triển khai. Đối nội dung xã hội hóa công tác đào tạo lái xe, nhà trường xây dựng phương án huy động vốn từ cán bộ, nhân viên đầu tư nâng cao năng lực đào tạo nghề lái xe ô tô và áp dụng Quy chế tổ chức hoạt động đào tạo lái xe ô tô sử dụng nguồn vốn huy động.

Trên cơ sở nhu cầu, nguồn lực và điều kiện thực tế, nhà trường huy động tổng giá trị tài sản đóng góp là gần 8 tỷ đồng. Qua đó, nâng cao chất lượng và cơ sở đào tạo, tăng khả năng đào tạo từ 400 lên 700 học viên. 

Đối với nội dung xã hội hóa Trung tâm sát hạch lái xe, nhà trường đã được Bộ GTVT phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành. Đây là cơ sở quan trọng để nhà trường thực hiện xã hội hóa trung tâm này. Phấn đấu đến năm 2020 sẽ xã hội hóa các ngành nghề đào tạo có thế mạnh.

Hiệu trưởng Minh cũng kiến nghị Ban Cán sự Đảng bộ GTVT quan tâm và chỉ đạo sát sao hơn nữa và tạo mọi điều kiện cho việc xã hội hóa công tác đào tạo của trường, đồng thời có những hướng dẫn cụ thể để công tác xã hội hóa được thực hiện một cách đồng bộ. Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan cần bổ sung một số chính sách nhằm khuyến khích mạnh hơn nữa như chính sách ưu đãi thuế, ưu đãi tín dụng tạo điều kiện cho nhà trường được vay vốn ngân hàng và cải tiến thủ tục hành chính trong xét duyệt chương trình xã hội hóa của nhà trường.

SAM_3660
Đoàn công tác thăm phòng thử hệ thống thủy lực

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Quý Phàn, Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ GTVT nhấn mạnh, việc xã hội hóa là chủ trương chung cần thực hiện mạnh mẽ. Tất cả những gì doanh nghiệp làm được, tư nhân làm được thì huy động nguồn lực tư nhân để thực hiện, nhà nước không làm. Nhà nước chỉ quản lý bằng cơ chế và văn bản quy phạm pháp luật.

Đồng chí Phàn đơn cử trường hợp của Bệnh viện giao thông vận tải, sau 1 năm cổ phần hóa, mức lương của cán bộ công nhân viên tăng từ 10 triệu lên 20 triệu đồng. Không khí làm việc hăng say và năng động hơn. Đây là quy luật ta phải theo, là xu hướng tất yếu. Trường cao đẳng nghề GTVT Trung ương 1 đã đặt mục tiêu là trường chất lượng cao, do đó phải đẩy mạnh xã hội hóa đào tạo các ngành nghề, tạo cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo. Tất cả các đơn vị công lập sẽ tự chủ hết, cho phép mở rộng các dịch vụ cung ứng.

Truyền thống của ngành GTVT là luôn đi trước mở đường, nhà trường cũng phải luôn phát huy truyền thống này trong mọi mặt hoạt động, đào tạo. Nhà trường phải có chương trình hành động cụ thể, truyền đạt tư tưởng đến từng cán bộ, đảng viên và học sinh sinh viên để hướng tới trường chất lượng cao như mục tiêu đã đặt ra, đồng chí Vũ Quý Phàn đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.