Showbiz

Trường CĐ Nghệ thuật HN lên tiếng, vợ Xuân Bắc phản pháo

18/09/2017, 14:53

Chị Hồng Nhung đã phản pháo lại những thông tin mà Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội trả lời báo chí.

hongnhung

Chị Hồng Nhung đã phản pháo lại những thông tin mà Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội trả lời báo chí.

Sau lùm xùm vợ nghệ sĩ Xuân Bắc là giảng viên Nguyễn Hồng Nhung tố bị gạt ra khỏi Ban chấm thi tốt nghiệp 2016-2017 một cách thiếu minh bạch, cũng như chuyện cơ sở vật chất của trường tồi tàn, Trường CĐ Nghệ thuật HN đã có cuộc họp khẩn vào ngày 13/9 để giải quyết những vấn đề khúc mắc của giảng viên Nhung.

Mới đây, chia sẻ trên báo Dân Trí, bà Dương Minh Ánh, hiệu trưởng nhà trường cho rằng, việc livestream trên mạng xã hội để nói lên những uất ức là một việc làm thiếu suy nghĩ của cô Nguyễn Hồng Nhung. Bởi có phản ánh, có đấu tranh hay thắc mắc gì cũng cần phải có trình tự từ dưới lên trên, từ thấp đến cao và có nhiều phương thức để phản ánh, không phải như cách cô Hồng Nhung đang làm.

Bà Ánh khẳng định, không hề có chuyện NSND Anh Tú tác động hoặc can thiệp để nhà trường không cho giảng viên Nhung ngồi vào hội đồng chấm thi tốt nghiệp khoa Sân khấu. "NSND Anh Tú chỉ đề nghị cho phép được chấm thi lớp tốt nghiệp do mình hướng dẫn với những lý do là người hiểu, nắm vững khả năng, trình độ và đạo đức, ý thức về nghề của từng sinh viên mà anh đã hướng dẫn. Quan điểm của NSND Anh Tú là để đảm bảo đánh giá chính xác, công bằng phải đánh giá cả quá trình học tập cộng với những gì các sinh viên thể hiện trên sàn diễn mới ra được kết quả cuối cùng. Tôi cho đấy là lý do chính đáng nên đã bàn bạc với đồng chí Trần Vũ Hoàng - lúc đó là được phân công là Chủ tịch Hội đồng tốt nghiệp rồi mới quyết định", bà Ánh chia sẻ.

feeq

 

Hiệu trưởng trường CĐ Nghệ thuật HN nói thêm, lãnh đạo nhà trường luôn ghi nhận những đóng góp của giảng viên Nhung trong suốt thời gian qua và cũng chưa bao giờ nói giảng viên Nhung không đủ tư cách để ngồi hội đồng chấm thi tốt nghiệp. Vì thực tế, trong các Hội đồng chấm thi trước đó của nhà trường, cô giáo  Nhung vẫn tham gia ban chấm thi.

Ngay sau khi bà Ánh trả lời báo chí, trên facebook cá nhân, chị Hồng Nhung đã viết một bức thư ngỏ khá dài gửi tới bà Ánh. Bà xã Xuân Bắc khẳng định, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã phát biểu sai sự thật, ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của chị nhằm lệch hướng dư luận.

"Trước hết, tôi phải nói đây là một việc làm có trình tự, không vượt cấp.Tôi đã phán ánh từ cấp khoa, rồi lên gặp trực tiếp đồng chí, và tiếp tục là 5 giấy đề nghị trả lời nhưng hoàn toàn nằm trong vô vọng. Nguyên tắc tổ chức tôi hoàn toàn tin tưởng, tôi đã nắm rõ, chỉ có Bà Ánh đã nói sai. Với tư cách là Đảng viên, thấy điều sai mà không đấu tranh là Đảng viên tồi, là viên chức nhìn thấy bất minh không lên tiếng thì là viên chức xấu. Nếu không có việc tôi đấu tranh trên mạng cá nhân của tôi thì liệu cuộc họp làm rõ ngày 13/9 có tiến hành nhanh như vậy không?", chị Nhung bất bình.

voxuanbac

 

Về chuyện bà Ánh khẳng định NSND anh Tú không tác động hay can thiệp tới nhà trường, theo giảng viên Nhung, chị cũng rất lo cho sinh viên của mình. Còn khi bố trí ban chấm thi, NSND Anh Tú không ngồi chấm lớp mà anh dạy, trái lại là ngồi chấm lớp sinh viên của chị Nhung, trong khi chị đứng ngoài. "Hay ông ấy sợ rằng tôi có ý kiến về chuyên môn khi làm vở diễn lặp lại, đã dựng cho khoá trước, giờ lại dựng tiếp cho năm nay? Về mặt chuyên môn, tôi nghĩ để tránh ý kiến của tôi, ông và bà  (NSND Anh Tú và bà Ánh - hiệu trưởng - PV) đã có sự thoả thuận hoặc lý do trình độ có hạn", bà xã Xuân Bắc phản pháo.

Chị cũng nói rõ, mình trân trọng tất cả những gì CTV giành cho nhà trường. Họ đã giúp cho Khoa Sân khấu Điện ảnh và Múa đào tạo nhiều thế hệ sinh viên mà hiện nay đang là những diễn viên nòng cốt của các nhà hát trong cả nước. 

Còn về vấn đề cơ sở vật chất, theo chị Nhung, 14 năm qua, các sinh viên học trong tình trạng không sân khấu. Chị thắc mắc: "Có bao giờ bà đặt câu hỏi, khoa tôi là khoa Sân khấu không? Chắc là đặt tên là "Khoa diễn viên không sân khấu" có lẽ thể hiện được hết những bức xúc của tôi và các sinh viên. Kêu khó khăn là hết chuyện? Không đơn giản vậy đâu thưa bà. Cửa hàng mặt tiền cho thuê trên giấy tờ là 1 tỉ/1 năm, trích lại thuế còn 900 triệu. Vậy chỗ đấy các vị bỏ vào đâu, chi thế nào?"

Cùng với những thắc mắc của mình, chị Nhung khẳng định, thành phố rất quan tâm đến nhà trường và có đầu tư hằng năm. Chỉ có Hiệu trưởng nhà trường là không quan tâm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.