Xã hội

Trưởng công an huyện cùng 5 cán bộ ở Quốc Oai mắc Covid-19

24/10/2021, 18:06

Trong 6 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Quốc Oai, có Trưởng công an huyện, 3 cán bộ TAND huyện, Trưởng công an và Bí thư thị trấn.

Chiều 24/10, UBND huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, 3 người là cán bộ công tác tại TAND huyện Quốc Oai và 3 người còn lại là Trưởng công an huyện Quốc Oai, Trưởng Công an thị trấn và Bí thư Đảng ủy thị trấn Quốc Oai.

img

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại huyện Quốc Oai, Hà Nội

Danh tính 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại huyện Quốc Oai là N.T.P.N. (SN 1981, ở Đa Phúc, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), N.Đ.Đ. (SN 1977, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội), T.Q.V. (SN 1979, Thạch Thán, Quốc Oai, Hà Nội), P.D.M. (SN 1966, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội), N.H.T. (SN 1963, ở Sài Khê, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) và N.T.T. (SN 1984, ở Đa Phúc, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, ca chỉ điểm của chùm ca bệnh này là bệnh nhân N.T.P.N. (SN 1981), địa chỉ thường trú tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn.

Chị N. có triệu chứng ho, sốt, khoảng 16h30 ngày 23/10 đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai. Bệnh viện tiến hành test nhanh 3 lần bệnh nhân đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chồng chị N. là anh N.Q.T. (SN 1981, người đưa chị N. đi khám), thực hiện test nhanh cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 23/10 các trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24/10, CDC Hà Nội có kết quả PCR khẳng định những người này dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, từ các ca tiếp xúc gần, cơ quan chức năng huyện Quốc Oai đã ghi nhận 6 ca dương tính.

Sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh, huyện đã họp ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, áp dụng các biện pháp khoanh vùng và tiếp tục điều tra các trường hợp có liên quan đến 6 trường hợp này.

"Hiện nay chúng tôi chưa xác định được nguồn lây của 6 ca này và đang tiếp tục điều tra, truy vết. Bước đầu, đã xác định được 177 trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân. Lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm thời phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm", đại diện lãnh đạo huyện Quốc Oai cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.