An ninh hình sự

Trưởng công an xã bắn chủ tịch từng bị... tù án treo

12/11/2017, 16:29

Trưởng công an xã từng mang án tích nhưng vẫn được tuyển dụng vào lực lượng công an nhân dân?

images1339693_trang_10__2_

Ông Thấu từng mang án tích lúc 24 tuổi nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn được đứng vào hàng ngũ công an.

Lúc 15h ngày 9/11, sau khi uống rượu buổi trưa, ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng công an xã Nghi Quang đã lên trụ sở UBND xã, rồi to tiếng gây mất trật tự. Thấy vậy ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang lại can ngăn. Trong hơi men ông Thấu đã rút khẩu súng bắn đạn cao su (được trang cấp cho công an xã) bắn nhiều nhát về phía ông Thanh. Ông Thanh bị trúng 2 phát đạn bị thương được mọi người đưa đi cấp cứu. Ông Thấu sau đó bị khống chế và đưa về trụ sở công an huyện Nghi Lộc để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi sự việc xảy ra, dư luận càng bất ngờ hơn khi biết rằng lúc 24 tuổi, ông Nguyễn Ngọc Thấu từng bị tuyên phạt 12 tháng tù (hưởng án treo) vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Cụ thể, tại Bản án số 43 thì ngày 20/10/1998, Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974, trú quán xã Nghi Quang) 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng nhưng cho hưởng án treo.

Lý do, Nguyễn Ngọc Thấu phải nhận án tù là vì vào 15h chiều 12/9/1998, sau khi uống rượu say, Thấu có đến trụ sở UBND xã Nghi Quang và xông vào một cuộc họp đang diễn ra ở xã. Tại đây, Thấu chửi lãnh đạo xã và ném chai lọ làm cho cuộc họp phải dừng lại. Lực lượng an ninh của xã đã can ngăn không cho Thấu tiếp tục gây rối.

Do Thấu có hành vi chống trả lại nên công an xã phải khống chế đưa về nhà. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, Thấu tiếp tục đến xã gây rối, chửi bới đe dọa các cán bộ xã khiến mọi người phải rời cuộc họp. Thấu sau đó bị Công an xã Nghi Quang bắt giữ rồi giao cho Công an huyện Nghi Lộc xử lý.

Về việc này, ông Phạm Hồng Quang, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc cũng xác nhận thông tin trên là chính xác. Ông Quang cho biết: Huyện ủy đã chỉ đạo công an huyện xác định lại quy trình tuyển dụng cán bộ đối với Trưởng Công an xã Nghi Quang - Nguyễn Ngọc Thấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.