Pháp luật

Trưởng Công an xã bắt dân nộp phạt, không ghi biên lai

16/10/2014, 19:01

Bắt một người dân phải nộp phạt 30 triệu đồng mà không ghi biên lai nộp phạt, không thông báo nội dung. Trưởng công an xã Ia Ga (Chư Prông, Gia Lai) bị tố cáo và bị bắt ngay sau đó.

ghi biên lai nộp phạt, không thông báo nội dung. Trưởng công an xã Ia Ga (Chư Prông, Gia Lai) bị tố cáo và bị bắt ngay sau đó.

Tình trạng chở gỗ lậu phổ biến khiến cho nhiều cán bộ chức năng sa ngã bởi lòng tham
Bức xúc vì bị xử phạt hai lần, anh Hà đã làm đơn tố cáo với lực lượng chức năng về việc ông Trọng, Trưởng công an xã Ia Ga bắt anh phải nộp phạt 30 triệu đồng mà không ghi biên lai nộp phạt. Ảnh minh họa

Ngày 16/10, Công an huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giam ông Nguyễn Văn Trọng, trưởng Công an xã Ia Ga để điều tra về anh vi lạm dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trưa ngày 13/10, ông Trọng đã bị bắt giữ tại xã Ia Ga.

Trước đó anh Đào Văn Hà (trú xã Ia Ga, huyện Chư Prông) đang chở hơn 1,3m3 gỗ nhóm II từ suối về nhà thì bị ông Trọng phát hiện và yêu cầu anh Hà phải nộp phạt 30 triệu đồng nếu không sẽ tịch thu cả xe lẫn gỗ.

Nộp phạt xong cho ông Trọng, anh Hà mang gỗ về nhà cất. Tuy nhiên lực lượng  Kiểm lâm huyện Chư Prông phát hiện buộc thu giữ số gỗ và ra quyết định xử phạt về hành vì cất giữ lâm sản trái phép.

Bức xúc vì bị xử phạt hai lần, anh Hà đã làm đơn tố cáo với lực lượng chức năng về việc ông Trọng, Trưởng công an xã Ia Ga bắt anh phải nộp phạt 30 triệu đồng mà không ghi biên lai nộp phạt, không thông báo nội dung.

Sau khi nhận đơn tố cáo, có xác minh ban đầu Công an huyện Chư Prông đã có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND xã Ia Ga tạm đình chỉ công tác đối với ông Trọng, Trưởng công an xã Ia Ga vì đã vi phạm quy trình chế độ công tác.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, khi phát hiện vụ việc vi phạm pháp luật nhưng ông Trọng đã không báo cáo vụ việc lãnh đạo UBND xã để xin ý kiến chỉ đạo; khi phát hiện, xác định lâm sản vận chuyển không có nguồn gốc là vi phạm hành chính, Trưởng công an xã đã lập biên bản nhưng không phải là biên bản vi phạm hành chính mà chỉ là biên bản xác minh, biên bản này không có chữ ký của Tổ công tác cũng như của người lập; không tạm đình chỉ phương tiện, tang vật vi phạm để tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết …

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.