Thời sự Quốc tế

Trưởng đặc khu Hồng Kông phản ứng gì về đạo luật mới của Mỹ?

03/12/2019, 14:58

Bà Carrie Lam đã bình luận về đạo luật mới của Mỹ về Hồng Kông.

img
Bà Carrie Lam.

Bà Carrie Lam,- Đặc khu trưởng Hồng Kông tuyên bố, Đạo luật về nhân quyền và dân chủ ở Hồng Kông 2019 mới được Hoa Kỳ thông qua đang tạo ra “môi trường không ổn định” cho hoạt động kinh doanh tại đây.

Tổng thống Hoa Kỳ trước đó đã ký hai đạo luật liên quan đến Hồng Kông - luật “Bảo vệ nhân quyền và dân chủ ở Hồng Kông”, cũng như luật cấm cung cấp cho đặc khu hành chính này các trang thiết bị cảnh sát.

Các văn bản nói trên điều chỉnh luật năm 1992 về chính sách của Hoa Kỳ đối với Hồng Kông, quy định việc hàng năm xem xét lại quan hệ thương mại với Hồng Kông tùy theo mức độ tự trị của đặc khu này, cũng như lệnh trừng phạt chống những người mà Washington cho là phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm quyền con người ở Hồng Kông.

“Hậu quả chính xác do đạo luật về Hồng Kông gây ra phụ thuộc vào những gì chính quyền Mỹ sẽ làm sau khi đánh giá hàng năm về tình hình đặc khu, chính trạng thái không rõ ràng này tạo ra môi trường không ổn định tại đặc khu hành chính Hồng Kông.

Điều đó làm suy yếu lòng tin của giới doanh nghiệp, bởi vì các công ty lo ngại về những hành động mà Washington sẽ làm", - bà Carrie Lam.

Người đứng đầu chính quyền Hồng Kông cũng tuyên bố rằng chính quyền đặc khu lên án mạnh mẽ việc thông qua đạo luật này, coi đó là không cần thiết và không hợp lý, đánh giá động thái này là sự can thiệp vào công việc nội bộ của Hồng Kông.

Khi đề cập đến các biện pháp trả đũa của chính quyền Trung Quốc, tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với một loạt tổ chức phi chính phủ của Mỹ và đình chỉ xem xét các đề nghị của Hoa Kỳ cho tàu quân sự Mỹ đến thăm Hồng Kông, bà Carrie Lam nói rằng chính quyền đặc khu sẽ hợp tác với Bộ Ngoại giao Trung Quốc về vấn đề liên quan tới các biện pháp trừng phạt nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.