Xã hội

Trường đại học đầu tiên ở Thanh Hóa đào tạo từ mầm non đến tiến sỹ

13/03/2023, 18:10

Sau khi thành lập các cấp học liên thông, Trường Đại học Hồng Đức ở Thanh Hóa trở thành trường đào tạo từ mầm non đến tiến sỹ.

Ngày 13/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định thành lập Trường Tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức, trực thuộc Trường ĐH Hồng Đức nằm trong khuôn viên Trường ĐH Hồng Đức số 565, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

img

Trường Đại học Hồng Đức trở thành trường đầu tiên ở Thanh Hóa đào tạo từ mầm non đến tiến sỹ

Trường tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức được thành lập với mục tiêu là tạo cơ sở thực hành, rèn nghề cho sinh viên các ngành sư phạm từ giáo dục tiểu học đến THPT của nhà trường nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên; khai thác được đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề giỏi và cơ sở vật chất (phòng học, hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành, thư viện,….) hiện có.

Theo quyết định này, quy mô hoạt động giáo dục của trường gồm có: 36 lớp, trong đó 15 lớp tiểu học, 12 lớp THCS và 9 lớp THPT.

Trường tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức là cơ sở giáo dục phổ thông công lập có nhiều cấp học, thực hiện cơ chế tự chủ chi thường xuyên, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng.

Được biết, ngoài trường tiểu học, THCS và THPT vừa được thành lập, Trường ĐH Hồng Đức còn có trường mầm non thực hành.

Hiện nhà trường đào tạo 5 chuyên ngành tiến sỹ, 20 chuyên ngành thạc sỹ, 1 chương trình thạc sỹ liên kết với ĐH Soongsil của Hàn Quốc, 34 ngành đào tạo kỹ sư, cử nhân bậc đại học và 18 ngành cử nhân bậc cao đẳng.

Như vậy, với việc thành lập Trường tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức, Trường ĐH Hồng Đức là trường đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh đầu tiên hoàn thiện cấp đào tạo từ bậc mầm non đến đại học, sau đại học (thạc sỹ, tiến sỹ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.