Đường bộ

Trường Đại học GTVT phát triển đa ngành, phấn đấu ngang tầm châu Á

19/10/2022, 18:22

Trường Đại học GTVT vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, chào đón hơn 5.000 tân sinh viên khoá 63.

Ngày 18/10, Trường Đại học GTVT tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Hoà Bình Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo đến dự.

img

Tại buổi lễ, trường Đại học GTVT trao khen thưởng và cấp học bổng cho các sinh viên đạt điểm cao nhất trong mùa tuyển sinh năm học 2022-2023.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua, nhà trường là một trong số các đại học đầu tiên được nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục (kiểm định trường lần 2).

Ba chương trình đào tạo - xây dựng công trình giao thông, điều khiển và tự động hóa giao thông, cơ khí ô tô) đã hoàn thành công tác đánh giá ngoài và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN.

Nhà trường tiếp tục giữ vững vị trí là một trong các trường Đại học Kỹ thuật hàng đầu Việt Nam trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế.

"Chất lượng đội ngũ viên chức được nâng cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư xây dựng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học. Nhà trường đã xây dựng Đề án tự chủ đại học chi thường xuyên, hướng tới tự chủ đại học một cách toàn diện về hoạt động chuyên môn, tổ chức, tài chính, tài sản.

Công tác chuyển đổi số, một trong các đột phá chiến lược của nhà trường, đã được thử nghiệm, triển khai và hoàn thiện qua giai đoạn dịch bệnh, đã được tổng kết, rút kinh nghiệm để trở thành đột phá chính của nhà trường trong cải cách hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, xây dựng và triển khai áp dụng hệ thống quản lý theo TCVN ISO 9001:2015 và tiến tới mở ra những cơ hội lớn trong quản trị về đào tạo và KHCN", ông Long nhấn mạnh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030 thành trường đại học tự chủ, đa ngành theo định hướng nghiên cứu, có uy tín và ngang tầm châu Á trường Đại học GTVT đã xây dựng kế hoạch thực hiện.

Nhà trường sẽ thực hiện công tác dự báo nhu cầu đào tạo cho các ngành nghề một cách bài bản, có sự quản lý chung về chiến lược và phương pháp, nhưng cũng phát huy tối đa sự chủ động từ các khoa, các đơn vị chuyên môn.

Tiếp tục tìm kiếm và khai thác có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng, củng cố và phát triển đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học và cán bộ viên chức nhà trường giỏi về chuyên môn, chuyên nghiệp và tự chủ trong nghiệp vụ.

Phát triển thế mạnh khoa học công nghệ của nhà trường theo hướng thiết thực, hiệu quả và phục sự cộng đồng. Các nhiệm vụ KHCN và chuyên giao công nghệ, ngoài mục tiêu hướng đến các công bố quốc tế để nâng cao và không định vị thế KHCN của nhà trường theo định hướng đại học nghiên cứu, cần xuất phát từ việc giải quyết các nhu cầu thực tiễn của đất nước và của nhà trường, trước hết là nhu cầu năng lực về chuyên môn cho đội ngũ giảng dạy của nhà trường và hướng đến giải quyết các bài toán phục vụ cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.