Hồ sơ tài liệu

Trường đại học ở Pakistan bị tấn công, ít nhất 20 người chết

20/01/2016, 14:37

Sáng nay (20/1), trường Đại học Khan Bacha tại Charsadda, tây bắc Pakistan bị tấn công bởi những tay súng có vũ trang.

canh-tuong-hon-loan
Cảnh tượng hỗn loạn trong khuôn viên trường Khan Bacha.

Theo CNN,  có ít nhất 7 người chết và 20 người bị thương trong vụ việc này. Trong khi đó, trang Daily Pakistan dẫn lời một giới chức địa phương cho biết, hơn 50 người bị thương và ít nhất 20 người chết trong vụ tấn công khủng bố này. Trong số những người thiệt mạng có một giáo sư hóa học; nhân viên bảo vệ và cả sinh viên.

CNN dẫn lời Bilal Faizi – một nhân viên của lực lượng cứu hộ khẩn cấp cho biết vụ tấn công hiện vẫn chưa kết thúc, và chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.

Theo Saeed Khan Wazir, Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát (DIG) cho biết, đến 14h22 phút ngày 20/1 (giờ Hà Nội), có 4 tay súng đã bị tiêu diệt. Nhiều nguồn tin lo ngại rằng những kẻ tấn công hiện vẫn đang bắt giữ các con tin trong khuôn viên trường.

Theo phóng viên CNN có mặt tại hiện trường, lực lượng quân đội Pakistan hiện đã có mặt tại trường Khan Bacha.

Truyền thông Pakistan dẫn tin nhắn thoại của Phó hiệu trưởng trường Bacha Khan, ông Fazal Rahim Marwat cho biết, nhiều giảng viên, sinh viên và nhân viên hành chính của trường đều có mặt tại thời điểm bị tấn công, song không ai trong số 3.000 sinh viên và 600 khách có mặt trong khuôn viên trường bị thương. 5 người bị thương hiện nay đã được sơ tán khỏi khuôn viên trường.

“Hiện cảnh sát và lực lượng quân đội Pakistan vẫn đang tiếp tục đấu súng với những kẻ khủng bố phía bên trong trường học, song vẫn chưa rõ bọn chúng có bao nhiêu tên”, Geo News cho hay.

Trung tướng Asim Bajwa, người phát ngôn của quân đội Pakistan cho biết ít nhất vẫn còn 3 tay súng hiện đang nấp tại các vị trí khác nhau, trong khuôn viên trường Khan Bacha. Không quân Pakistan cũng đã tiến hành giám sát không phận phía

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.