Thế giới giao thông

Trường Đại học Thái Lan ra mắt xe ôm chạy bằng điện

03/04/2018, 14:16

Trường Đại học Thammasat (Thái Lan) vừa công bố dự án xe ôm chạy bằng điện tại khuôn viên Rangsit...

30

Trường đại học Thái Lan ra mắt dịch vụ xe ôm điện nhằm giảm khí thải trong khuôn viên trường học 

Thammasat đã kết hợp cùng Tập đoàn Star 8 Thailand để cung cấp xe máy điện cho dự án mang tên SolaRyde, chuyên phục vụ sinh viên, nhân viên và khách du lịch của trường đại học ước tính khoảng 7.000 hành khách/ngày.

Tính đến tháng 3 năm nay, đã có khoảng 25 xe máy điện có sẵn và trong tháng 4 này, 25 xe sẽ được bổ sung.

Ông Prinya Thaewanarumitkul, Phó hiệu trưởng trường Thammasat, phụ trách về quản trị và bền vững cho biết, mục đích của dự án là hạ thấp mức khí thải CO2 trong khuôn viên và cộng đồng xung quanh. Khuôn viên Rangsit có 22.000 phương tiện/ngày, thải ra khoảng 3.700 tấn CO2/năm.

“Qua dự án SolaRyde, mục đích của chúng tôi là giảm khí thải khoảng 500 tấn/năm và cuối cùng là đưa lượng khí thải về con số 0 trong 5 năm tới”, ông Prinya cho biết.

Xe SolaRyde có giá 50.000 - 60.000 baht, được trang bị pin lithium-ion có thể hoạt động trong 27 giờ với quãng đường ước tính 60-70 km. Mỗi lần sạc xe sẽ mất khoảng 4 giờ tại trạm sạc đặt trong khuôn viên.

Theo hợp đồng hợp tác, Solartron Plc sẽ cung cấp trạm sạc trong khuôn viên trường. Bản thân trường đại học Thammasat cũng có một hệ thống pin mặt trời đủ sức cung cấp 5 megawatt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.