Quản lý

Trường ĐH GTVT TP.HCM vinh dự nhận kiểm định chất lượng giáo dục

18/05/2017, 16:51

Trường ĐHGT TP.HCM xếp thứ 33/268 trường vinh dự được trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

DSC_2826

Trường ĐH GTVT TP HCM vinh dự được trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Ảnh Đ.L

Sáng 18/5, Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức đón chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời kỷ niệm 29 năm thành lập trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Đại học GTVT TP.HCM cho biết, trong suốt quá trình phát triển, trường luôn xác định việc đảm bảo và tăng cường chất lượng giáo dục là một ưu tiên hàng đầu để sản phẩm của nhà trường đáp ứng được với yêu cầu của ngành và xã hội. Để đạt được điều đó, trường đã không ngừng tăng cường năng lực về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giảng viên cũng như xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng ngày càng được cải thiện.

Từ năm 2007, trường đã tiến hành tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và hoàn tất tự đánh giá vào cuối năm 2008, trường là một trong 40 trường Đại học đầu tiên trên toàn quốc hoàn tất công tác tự đánh giá. Tháng 4/2009, Hội đồng kiểm định độc lập của Bộ GD&ĐT (Liên danh nhà thầu IIG Việt Nam, CQAIE Việt Nam và CQAIE Hoa Kỳ) đã tiến hành đánh giá tại Trường. Kết quả, trường đạt yêu cầu về kiểm định chất lượng giáo dục.

DSC_2835
Lễ ký kết giữa trường ĐH GTVT TP.HCM và Hiệp hội Logoistics Việt Nam. Ảnh Đ.L

Nhằm tiếp tục cải tiến công tác quản lý, năm 2012, Trường ĐH GTVT TP.HCM đã triển khai hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản năm 2008 và đã được đánh giá và cấp GCN vào tháng 5 năm 2013. Cũng trong năm 2013, trường đã triển khai việc tự đánh giá lần 2 theo bộ tiêu chí mới và đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định. Tháng 10, 11/2016, đoàn đánh giá của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tiến hành khảo sát chính thức tại Trường.

Ngày 27/3/2017, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công nhận Trường ĐH GTVT TP.HCM đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục với 81,97% tiêu chí đạt yêu cầu.

"Đây vừa là nền tảng vừa tạo cú hích để nhà trường đạt nhiều mục tiêu, mà trong đó đến năm 2030, Trường ĐH GTVT TP.HCM phấn đấu trở thành trường đại học lớn, đa ngành của Việt Nam; là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học hàng đầu về giao thông vận tải", ông Thư nói.

Ông Thư cho rằng, với nhận thức đảm bảo chất lượng không phải là một đích đến mà là một quá trình, thông qua đối chiếu với yêu cầu của các tiêu chuẩn và tiêu chí, các cá nhân và đơn vị trong trường xác định được các điểm mạnh và yếu của đơn vị để hoạch định chương trình hành động khắc phục các tồn tại nhằm phát triển đồng bộ và vững chắc.

Cũng trong dịp này trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức 29 năm ngày thành lập trường (18/5/1988 – 18/5/2017). Qua 29 năm hình thành và phát triển, tới nay, Trường ĐH GTVT TP.HCM đã trở thành một trường đào tạo đa ngành về GTVT của Việt nam đang đào tạo 30 chuyên ngành về hàng hải, đường bộ, công trình, CNTT, điện-điện tử viễn thông, kinh tế giao thông và xây dựng với nhiều chuyên ngành mới đang có nhu cầu cao như xây dựng đường sắt metro, quản trị logistics; với nhiều loại hình đào tạo khác nhau như đại trà,chất lượng cao và liên kết quốc tế.

Đội ngũ cán bộ giảng viên của trường đã phát triển nhanh chóng với trên 600 cán bộ, giáo viên phục vụ cho hơn 12.000 sinh viên các hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.