Showbiz

Trường Giang “bắt cá hai tay” và chuyện “làm dâu trăm họ”

16/02/2016, 10:36

Câu chuyện giữa Trường Giang - Quế Vân - Nhã Phương khiến nhiều người nhận ra “cuộc sống hai mặt” của nhiều nghệ sỹ.

Trường Giang và Nhã Phương được coi là cặp tiên đồ
Trường Giang và Nhã Phương được coi là cặp tiên đồng ngọc nữ của showbiz Việt

Thông tin danh hài Trường Giang bị người mẫu Quế Vân tố là kẻ “bắt cá hai tay” do cặp kè với Nhã Phương trong lúc đang hẹn hò với cô khiến dư luận dậy sóng những ngày đầu năm. Đang là nam danh hài đắt show nhất nhì showbiz Việt hiện nay, Trường Giang được nhiều người chúc phúc khi công khai chuyện tình cảm với “ngọc nữ tương lai” Nhã Phương. Ngày 13/2, Quế Vân bất ngờ công khai clip và những tin nhắn yêu đương giữa cô và nam danh hài này, đồng thời tố Nhã Phương không “thánh thiện” như những gì thể hiện trên mặt báo.

Dư luận bắt đầu chĩa mũi dùi về phía Trường Giang, cho rằng anh “đã xấu trai lại còn mê gái”. Tuy vậy, số khác lại cho rằng Quế Vân vốn là “thánh scandal” nên không đáng tin, rằng cô đang cố tình tạo scandal để PR cho sản phẩm mới. Không chỉ vậy, việc Quế Vân tắt máy từ chối mọi cuộc gọi từ các báo đài, trong khi phía Trường Giang cho biết anh không biết Quế Vân là ai càng khiến nhiều người tin đây là chiêu PR của người đẹp này.

Điều khiến khán giả bất ngờ là trong những dòng tin nhắn qua lại được cho là giữa Trường Giang và Quế Vân, “chàng hề xứ Quảng” cho biết anh hẹn hò với Nhã Phương vì… khán giả muốn vậy. Chưa biết thực hư ra sao nhưng điều này cũng làm không ít người phải suy ngẫm tới sức ảnh hưởng của dư luận tới cuộc sống và tình cảm của các nghệ sỹ.

Nếu ở showbiz Hàn, các nghệ sỹ coi việc công khai tình cảm giống như một trận “quyết tử” bởi họ có thể mất tất cả thì showbiz Việt cũng chẳng kém cạnh khi người hâm mộ có thể quay lưng nếu không thích “nửa kia” của thần tượng mình. Đó là lý do nhiều nghệ sỹ kiên quyết giấu nhẹm chuyện yêu đương và gia đình của mình.

Nhiều người bảo nỗi khổ của các nghệ sỹ là “làm dâu trăm họ”, phải sống theo dư luận để không bị mất lòng. Trong khi số khác lại cho rằng nghệ sỹ là người nổi tiếng, là thần tượng của hàng nghìn, hàng triệu người nên họ phải là “tấm gương” để người khác noi theo chứ không được thích gì làm nấy, không được “quyền” sống như những người bình thường khác (?!).

Trong câu chuyện giữa Trường Giang - Quế Vân - Nhã Phương, điều sau cùng mà nhiều người nhận ra không chỉ là sức ảnh hưởng ghê gớm của dư luận tới cuộc sống của nghệ sỹ mà còn là “cuộc sống hai mặt” của không ít cá nhân nghệ sỹ trong showbiz. Điều thứ hai có lẽ bắt nguồn từ điều thứ nhất, khi nghệ sỹ phải chiều lòng dư luận mà không được là chính mình. Và “bài toán showbiz” này có lẽ chẳng bao giờ giải quyết được khi nghệ sỹ vẫn là “dâu trăm họ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.