Xã hội

Trường học thế nào sau vụ 6 cô trò bị tấn công ở Thanh Hóa?

04/05/2019, 14:57

Chỉ có 1/3 học sinh của trường Tiểu học Đồng Lương đến lớp sau khi xảy ra sự việc đối tượng Minh cầm dao xông vào trường gây án.

img
Trường Tiểu học Đồng Lương sáng 4/5 thưa thớt học sinh đến trường

Sáng 4/5, trường Tiểu học Đồng Lương (xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) tổ chức học bù sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tuy nhiên, các em học sinh ở các khối không đến đông đủ như thường lệ. Nhiều lớp, học sinh đến không được một nửa, nhiều bàn ghế trỗng chỗ ngồi khiến ai lấy cũng cảm thấy buồn.

Cô Trần Thị Dung (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A) cho biết, sáng nay lớp chỉ có 11/21 em đến học nhưng chúng tôi cũng phải dạy đủ các bài cho học sinh. Sự việc mới xảy ra phần nào gây ảnh hưởng tâm lý đến phụ huynh, học sinh.

img
Nhiều lớp vắng học sinh để lộ nhiều bàn trống

Ông Lê Thiên Quang - Hiệu trưởng Tiểu học Đồng Lương cho biết, khu chính của trường có 232 học sinh với 5 khối lớp nhưng sáng nay sĩ số thống kê đầu giờ chỉ có 89 em đi học. Lớp vắng nhiều nhất là 2B, chỉ có 5/24 học sinh. "Có thể phụ huynh còn lo sợ, chưa ổn định tâm lý nên cho con ở nhà. Do chuẩn bị vào kỳ thi cuối năm, nhà trường đang nỗ lực động viên thầy trò ổn định tâm lý nhằm sớm lấy lại nề nếp cũ", ông Quang nói.

img
Phòng học của lớp 5A đã bị khóa trái cửa và sắp xếp các em xuống phòng âm nhạc

Cũng theo thầy Quang, hiện phòng học của lớp 5A - nơi xảy ra sự việc đã khóa trái cửa và tạm thời chuyển lớp xuống dưới phòng âm nhạc. Trong sáng nay cũng chỉ có 6/17 em tới lớp.

Trước đó, vào lúc 9h ngày 3/5, tại Trường tiểu học xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng. Bước đầu xác định đối tượng gây ra vụ án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, ngụ cùng xã) đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương rồi chạy lên tầng 2 dùng dao nhọn đâm cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978, chủ nhiệm lớp 5A) và 5 học sinh.

Hậu quả, vụ việc khiến cháu Lê Hữu Phước (SN 2008) là học sinh lớp 5A tử vong trên đường đi cấp cứu. Cô giáo Thanh và 4 học sinh bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi gây án, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Minh tại bìa rừng thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh. Bước đầu xét nghiệm, đối tượng Minh âm tính với các chất ma túy. Theo người dân, Minh luôn nhốt mình trong nhà và chơi game trên điện thoại.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD&ĐT, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tập trung cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong và các gia đình có học sinh bị thương. Ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh để hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở phối hợp vói cơ quan Công an điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.